Bao Lâu Bạn Cần Thay Đổi Một Bộ Lọc Không Khí Trong Cabin?

(News.oto-hui.com) – Nhiều người lái xe thậm chí không biết về sự tồn tại của bộ lọc không khí trong cabin này. Nhưng bất kỳ kỹ thuật viên có kinh nghiệm nào cũng sẽ cho bạn biết về vai trò quan trọng của nó trong việc lọc các chất ô nhiễm từ không khí đi vào cabin của xe. Nhiều tài xế không thay đổi năm này qua năm khác vì đơn giản là họ không biết rằng họ cần phải làm vậy.

Bao Lâu Bạn Cần Thay Đổi Một Bộ Lọc Không Khí Trong Cabin?
Bao Lâu Bạn Cần Thay Đổi Một Bộ Lọc Không Khí Trong Cabin?

Chức năng chính của bộ lọc không khí này là lọc không khí đi vào cabin và tinh chế nó. Không khí đi qua hệ thống HVAC của xe có thể chứa các yếu tố khác nhau như khói, bụi, nấm mốc và phấn hoa. Bộ lọc này loại bỏ các yếu tố có hại này để bạn có được không khí trong lành trong xe. Nó cũng có thể lọc ra các yếu tố lớn hơn như mảnh vụn, lá và phân chuột.

Bộ lọc không khí trong cabin không chỉ cải thiện chất lượng không khí mà còn hỗ trợ hệ thống A / C hoạt động trơn tru.

Bộ lọc được đặt trên bảng điều khiển, dưới mui xe hoặc phía sau ngăn đựng găng tay trong hầu hết các xe được sản xuất sau năm 2000. Về cơ bản có một bộ lọc trong mỗi chiếc xe nhưng một số mẫu xe sang có thể có hai hoặc nhiều hơn.

Bao lâu bạn phải thay bộ lọc không khí trong cabin?

Nhiều người lái xe 90.000 dặm mà không cần thay đổi bộ lọc, mà rõ ràng là không lành mạnh cho người lái xe đó.

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu để chắc chắn về thời gian thay thế lý tưởng. Nếu không, bạn có thể thay đổi nó bất cứ nơi nào giữa 25.000 và 45.000 km. Một khu vực đô thị có khả năng có chất lượng không khí kém vì tất cả ô nhiễm và giao thông nặng. Lái xe trong các khu vực như vậy có thể yêu cầu thay đổi bộ lọc mỗi năm hoặc sớm hơn thế. Điều này áp dụng cho việc lái xe ở bất kỳ khu vực nào có chất lượng không khí dưới định mức cho phép.

Làm thế nào để bạn biết rằng đã đến lúc thay đổi bộ lọc không khí trong cabin? Có một vài dấu hiệu cảnh báo như mùi hôi kéo dài, giảm luồng khí và tiếng ồn thông qua các hệ thống HVAC.

Ngay cả khi bạn không thấy bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy kiểm tra bộ lọc không khí trong cabin ít nhất một lần trong năm. Sự bất cẩn dẫn đến không khí bẩn vào cabin và các hệ thống HVAC làm việc chăm chỉ hơn mức cần thiết. Điều này có thể dẫn đến việc sửa chữa đắt tiền như một động cơ bị cháy trong A / C hoặc hệ thống kiểm soát khí hậu.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác