Audi trang bị bộ giáp trợ lực cho công nhân

Audi muốn giúp cho công việc của hàng ngàn công nhân trong các nhà máy của mình trở nên dễ dàng hơn thông qua một chương trình điểu khiển mới đó chính là “bộ giáp” exoskeleton (xương trợ lực). 

Đây là một chương trình được thiết lập với trọng lượng nhẹ và có thể mang theo bên người. Hiện tại, các công nhân làm việc tại thành phố Ingolstadt và Neckarsulm ở Đức đang thử nghiệm công nghệ này.

Bộ giáp exoskeleton này chỉ nặng 3 kg và các công nhân có thể mang trên người một cách dễ dàng. Thiết bị này sẽ được đeo ngang hông và trải dài từ thân trên xuống hai đùi.

Audi khẳng định rằng khi các công nhân mang thiết bị này trên người sẽ giảm được 20-30 % áp lực gây tổn thương cho vùng lưng nhờ chức năng hỗ trợ lực cho người mang nó, họ như được tiếp thêm sức mạnh có thể nâng được một vật nặng có trọng lượng hàng trăm kg một cách nhẹ nhàng và đơn giản.

Audi không phải là hãng xe duy nhất phát triển công nghệ này cho các công nhân của mình mà cả Hyundai và BMW đều đã triển khai thử nghiệm cho công nhân nhà máy của họ. Trong đó, bộ giáp exoskeleton của nhà sản xuất ô tô đến từ Hàn Quốc có chức năng trợ lực cho người mặc nó và giúp cột sống không phải chịu áp lực quá nhiều với công việc lắp ráp hàng giờ đồng hồ.


Robot trợ lực của Hyundai

Audi đã cho các công nhân của mình ở từng khu vực sản xuất khác nhau thử nghiệm “bộ xương trợ lực” này từ hai đến bảy giờ làm việc mỗi ngày và nếu các bài thử nghiệm mang lại hiệu quả thì có khả năng công nghệ này sẽ được phát triển lên cấp độ bionic (bộ phân cơ thể nhân tạo) trong tương lai.

Khánh Vy

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác