Audi bắt tay Airbus làm ôtô bay tự lái

(News.oto-hui.com) – Nhiều chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau, từ hoạch định đô thị, xã hội học, chính quyền các thành phố cũng được tham vấn trong quá trình phát triển mẫu xe Pop.Up Next.

Porches từng bày tỏ quan tâm đến các loại xe bay, nhưng Audi cùng đối tác của mình đã đi trước một bước khi giới thiệu mẫu Pop.Up Next.

Ra mắt tại Geneva Motor Show 2018, Pop.Up Next là mô hình dự án mà Audi và Italdesign từng tuyên bố cách đây một năm, cũng tại sự kiện này.

Mô hình lần này còn có thêm khả năng tự lái trên mặt đất, bằng cách sử dụng công nghệ mà Audi đang phát triển cho các mẫu xe tự lái khác của hãng trong tương lai. Audi cũng là công ty mẹ của Italdesign trong tập đoàn Volkswagen.

Pop.Up Next chạy bằng động cơ điện, có thể đi được quãng đường bộ gần 50 km sau mỗi lần sạc đầy. Khi ở trên không, mẫu xe được trang bị mô-đun bay phát triển bởi Airbus, và bay hơn 130 km cho mỗi lần sạc đầy. Bên trong được tích hợp màn hình 49 inch điều khiển bằng giọng nói

Nhiều chuyên gia cũng như đối tượng từ các ngành đã được tham vấn trong quá trình nghiên cứu phát triển xe, bao gồm các chính quyền thành phố, nhà hoạch định đô thị, thậm chí là chuyên gia xã hội học.

 

Cùng với Audi, Airbus và Italdesign cũng góp phần trong quá trình thiết kế để Pop.Up Next nhẹ nhàng, hoạt động hiệu quả hơn. Thách thức lớn nhất là làm sao để bộ phận trạm sạc có thể kết nối nhịp nhàng khi hoạt động trên bộ và trên không.

Các phần mô-đun giữa ôtô và thiết bị bay đòi hỏi tổ chức hoạt động và tiêu chuẩn an toàn rất khác nhau. Để có thể bán ra thị trường, sản phẩm đòi hỏi phải vận hành cả hai phương thức vận tải một cách liền mạch.

Hiện chưa rõ thời điểm chính thức ra mắt cũng như giá bán của sản phẩm này.

Đại Việt

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác