Apple CarPlay sẽ không còn miễn phí trên các mẫu xe của BMW

(News.oto-hui.com) – BMW sẽ tích hợp kết nối Apple CarPlay vào dịch vụ Subscription Service bắt đầu với những mẫu xe của năm 2019. Như vậy, trong năm tới tính năng Apple CarPlay sẽ không còn miễn phí trên các mẫu xe của BMW.

Nhà sản xuất ô tô đến từ Đức đang thực hiện thay đổi trong việc sẽ tính thêm phí vào gói dịch vụ Apple CarPlay có giá 300 USD (~7 triệu VNĐ) được tích hợp trên các mẫu xe của hãng vào năm 2019, bằng cách đưa ra chính sách khách hàng phải  trả phí 80 USD (~ 1,8 triệu VNĐ) hàng năm để tiếp tục được sử dụng dịch vụ của Apple trên hệ thống thông tin giải trí của họ. Tuy nhiên, khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ này miễn phí trong một năm đầu tiên sau khi mua xe.

Hiện tại, các mẫu xe của BMW không tích hợp dịch vụ Android Auto, mặc dù công ty đã thông báo những kế hoạch của mình để hợp nhất với các dịch vụ của Google Assistant và Amazon Alexa trên các mẫu xe của mình.

Giám đốc công nghệ của BMW Bắc Mỹ, ông Don Smith chia sẻ: “Điều này thực chất là một sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng, rất nhiều người đã mua xe có tích hợp CarPlay, nhưng sau đó họ lại không dùng đến tính năng này hoặc chuyển sang sử dụng Android Auto.”

Quyết định này của BMW đi ngược lại với toàn bộ xu thế chung của ngành ô tô toàn cầu, khi mà tất cả đều đang cố gắng hiện đại hoá và tích hợp ngày càng nhiều tính năng trên những mẫu xe mới. Vậy liệu các nhà sản xuất khác có theo sau chính sách trong tương lai của BMW hay họ sẽ phản đối và buộc BMW phải từ bỏ chính sách đó.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác