Tổng hợp

Anh: Hơn 50% người dùng xe điện vẫn dự phòng cho mình một chiếc xe xăng

(News.oto-hui.com) – Một khảo sát mới của Zenith, một công ty cho thuê xe đứng đầu Vương quốc Anh, cho thấy 51% người lái xe điện EV được khảo sát cho biết họ vẫn dự phòng một phương tiện thứ hai là xe chạy xăng/diesel. 

Người dùng e ngại khi sử dụng xe điện?

Cuộc khảo sát được thực hiện với gần 2.800 khách hàng của Zenith về trải nghiệm lái xe điện của họ, cho thấy 50% người dùng chủ yếu sử dụng chúng cho những chuyến đi ngắn (dưới 30 dặm – 48 km), trong khi chỉ 18% sử dụng chúng cho những chuyến đi dài hơn (từ 60 dặm – 96km trở lên).

Hơn một phần tư (26%) cho biết họ không tự tin thực hiện những chuyến đi dài hơn với xe điện.

Những lý do phổ biến nhất được cho là do hệ thống thu phí công cộng không đáng tin cậy (36%) và lo lắng về phạm vi di chuyển (34%).

51% người lái xe EV được khảo sát cho biết họ vẫn dự phòng một phương tiện thứ hai là xe chạy xăng/diesel. Đại đa số (73%) không có kế hoạch bán những chiếc xe dùng động cơ đốt trong này và sớm chuyển sang sử dụng xe thuần điện.

Theo Zenith đánh giá: mô hình “gia đình sở hữu hai ô tô” có thể đang cản trở quá trình chuyển đổi sang xe điện.

“Chúng tôi đã nhận thấy thời hạn 2030 bị trì hoãn 5 năm, các mục tiêu về trạm sạc cực nhanh trên đường cao tốc bị bỏ lỡ và thông tin sai lệch ngày càng gia tăng về trải nghiệm lái xe điện. Không có gì đáng ngạc nhiên khi những khách hàng sử dụng xe EV sau này thể hiện sự kém tự tin hơn so với thế hệ khách hàng đầu tiên.” Tim Buchan, CEO Zenith chia sẻ.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy 75% sẽ không quay lại với xe xăng/diesel. Điều đó nghĩa là những người này dùng xe điện làm phương tiện di chuyển chính, xe xăng dầu nếu còn chỉ dùng khi thực sự cần.

Xu hướng lựa chọn những chiếc xe SUV điện cho gia đình

Nghiên cứu cũng cho thấy SUV chạy điện là một trong những phân khúc xe điện được sở hữu phổ biến nhất. 

Mẫu xe điện  Cupra Born
Mẫu xe điện Cupra Born 

Trong số 26 mẫu xe điện được khảo sát, Kia e-Niro, Audi E-tron và Cupra Born đều lọt vào top 5 , cho thấy rằng người lái xe điện muốn những mẫu xe cỡ lớn, cỡ gia đình, nhưng họ chưa muốn loại bỏ những chiếc xe chạy bằng xăng hoặc dầu diesel của họ. 

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng, mặc dù Tesla vẫn là thương hiệu được ưa chuộng nhưng số lượng người dùng lựa chọn xe Tesla đã giảm. Điều này cho thấy người dùng ngày càng muốn đa dạng hóa trải nghiệm xe điện của mình.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác