D. Trí - Tổng hợp

Ford biến bán tải F-150 thành phòng làm việc di động: Vừa lái xe vừa chạy ‘deadline’

(News.oto-hui.com) – Vừa lái xe vừa nghe điện thoại, đây được xem là điều cấm trong bộ luật giao thông đường bộ. Nhưng liệu trong tương lai con người có thể vừa lái xe và vừa làm việc như tại chính văn phòng của trong chiếc xe của mình? Câu trả lời là có khả thi, nhất là đối với hãng Ford.

Ford Mustang Mach E
Ford Mustang Mach E.

Hãy tưởng tượng một ngày nào đấy khi bạn phải vội chạy deadline cho công việc nhưng buộc phải lái xe với một khoảng cách tương đối xa để đi làm. Việc biến một chiếc xe điện thành một căn phòng làm việc di động hầu như không còn bất khả thi.

Chọn bán tải F-150 Lightning làm “căn phòng làm việc di động”

Trải qua thảm kịch từ đại dịch COVID-19, cả thế giới hầu như đã dần thích nghi với các công việc làm từ xa (online) mà không cần phải đến văn phòng làm việc. Nhận thấy tiềm năng từ xu hướng mới này, Ford đang phát triển một ứng dụng để giúp ô tô điện trở thành một văn phòng làm việc di động đúng nghĩa. Mẫu xe được lựa chọn cho nghiên cứu lần này đó là bán tải Ford F-150 Lightning. Đây cũng chính là mẫu xe điện mới nhất của hãng.

Ford Mustang Mach E cũng sẽ được trang bị ứng dụng của Webex trong tương lai
Ford Mustang Mach E cũng sẽ được trang bị ứng dụng của Webex trong tương lai.

Lý do họ chọn bán tải Ford F-150 Lightning để phát triển cũng dễ hiểu. Vì bộ pin của Ford F-150 có thể cung cấp điện cho một ngôi nhà bình thường trong 10 ngày liền. Do đó, việc năng lượng từ pin cung cấp cho xe để trở thành văn phòng làm việc là rất đơn giản.

Ford hợp tác với Webex, công ty chuyên về gọi thoại hội nghị truyền hình

Trong dự án lần này của mình, Ford sẽ hợp tác cùng với Webex. Webex là 1 công ty nổi tiếng về gọi điện thoại hội nghị truyền hình. Qua đó, phần mềm Webex sẽ được tích hợp vào tất cả các sản phẩm của Ford có sử dụng màn hình giải trí 15.5 inch như F-150 Lightning, Mustang Mach-E…

Ứng dụng này sẽ được tích hợp vào hệ thống giải trí trên xe và được điều khiển bằng giọng nói. Webex còn cho rằng với khả năng vượt trội của hệ thống giải trí Sync 4A (hệ thống giải trí mới nhất của Ford) sẽ mang lại trải nghiệm hội họp tốt hơn cả trên máy tính xách tay thông thường.

Ford F-150 Lightning sẽ được ưu tiên phát triển trước công nghệ mới này
Ford F-150 Lightning sẽ được ưu tiên phát triển trước công nghệ mới này.

Phó chủ tịch mãng xe điện của Ford là ông Darren Palmer phấn khích khi tất cả các xe điện hiện tại và tương lai đều được trang bị chức năng này. Ông còn phát biểu rằng: ”Chúng tôi không hiểu tại sao mọi người lại không sử dụng phương tiện của mình như một văn phòng với chất lượng tuyệt vời để có thể làm việc cùng nhau”.

Nhiều người tiêu dùng đã đặt ra câu hỏi liệu có an toàn không khi người lái xe vừa chạy xe và vừa tham gia cuộc gọi video. Ford đã cho biết rằng tính năng nhìn thấy video chỉ xuất hiện khi xe đứng yên, còn khi xe di chuyển chỉ có tính năng trò chuyện bình thường.

Ford tiết lộ không gian riêng tư bên trong xe không chỉ dùng để thực hiện cuộc gọi mà nó còn có thể tổ chức được một cuộc họp. Họ còn cho biết thêm trong tương lai Ford và các đối tác sẽ hợp tác để số hóa xe hơi cũng như là khai thác mọi tiềm năng mà xe hơi mang lại.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác