Công nghệ an toàn của Bosch có gì mới?

Hầu hết người tiêu dùng đều quen với thương hiệu Bosch trên các đồ dùng như máy giặt và các bộ dụng cụ cầm tay nhưng có lẽ ít ai biết rằng chính Bosch đã phát minh ra hệ thống đánh lửa trên ô tô từ 100 năm trước.

Hiện nay, tập đoàn Bosch là một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất tại Đức và là một nhà cung cấp thiết bị ô tô lớn nhất thế giới. Gần đây, hãng này đã phát minh ra một công nghệ an toàn mới đó là hệ thống phanh tự động khi phát hiện người đi xe đạp.
Vào tháng trước, hệ thống này đã được thử nghiệm ở Đức trên một chiếc xe được vận hành ở tốc độ 40 km/h. Với vận tốc này, khi phát hiện người đi xe đạp bất ngờ băng ngang qua đường thì chiếc xe dừng ngay lập tức. Đặc biệt hơn là ngay cả trong điều kiện sương mù dày đặc không thể nhìn thấy vật cản phía trước thì hệ thống này vẫn hoạt động rất hiệu quả. Phía Bosch cho biết hệ thống phanh điện iBooster có thể tạo ra phản ứng chỉ sau 160 mili giây cùng với việc sử dụng hệ thống ra-đa giúp chiếc xe hoạt động tốt trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế vì sương mù.


Bản phát thảo hệ thống iBooster của Bosch.

Mặc dù hệ thống này không phát huy hiệu quả khi xe chạy ở tốc độ cao nhưng chức năng phát hiện người đi xe đạp lại thể hiện được khả năng của mình khi được vận hành ở đường nội thành và bãi đỗ xe. Bosch đang cố gắng bảo vệ những người đi xe đạp trong các trường hợp họ băng ra từ phía sau của xe ô tô đang lùi hoặc khi tài xế đang bị phân tâm do mải tìm chỗ đậu xe. Đây là một trong những nguyên nhân gây tai nạn phổ biến nhất ở Đức. Hầu hết các mẫu xe hiện hành đều được tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, tuy nhiên phát minh mới của Bosch vẫn được coi là một bước tiến mới trong ngành công nghệ ô tô.
Bên cạnh đó Bosch cũng có thêm một công nghệ mới trong hệ thống phanh khẩn cấp đó là công nghệ cảm biến ra-đa, có chức năng cảnh báo điểm mù ở phía sau và bán kính hoạt động của nó lên tới 20m.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác