Theo Electrek

Dự án Robot hình người của Tesla Bot: Giải quyết bài toán thiếu lao động ngành ô tô

(News.oto-hui.com) – Trong thông báo mới nhất của Elon Musk vừa tiết lộ: dự án robot hình người của Tesla Bot sẽ giải quyết bài toán thiếu lao động ngành ô tô trong tương lai. Tuy nhiên, CEO Tesla không hé lộ về khoảng thời gian cụ thể triển khai dự án này.

Hồi đầu năm, Elon Musk đã công bố kế hoạch về Tesla Bot, một robot hình người được trang bị trí thông minh nhân tạo nhằm mục đích hoàn thành các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Và tưởng như trò đùa của vị CEO nổi tiếng này nhưng đó là một dự án nghiêm túc và Tesla đã bắt đầu triển khai nó.

Trong một cuộc họp mới đây, Elon Musk đã có thông báo thông tin mới về dự án Tesla Bot.

“Với tính năng Lái xe tự động và Tự lái hoàn toàn, tôi nghĩ rằng chúng tôi đang tạo ra AI thực tế tiên tiến nhất để điều hướng trong thế giới thực. Bạn cũng có thể coi Tesla là công ty robot lớn nhất thế giới hay công ty robot bán tri giác. Chiếc xe giống như một con robot trên 4 bánh. Chúng ta có thể sử dụng công nghệ tương tự và đưa vào một robot hình người, làm cho robot đó trở nên hữu ích”, Elon Musk cho biết.

Giám đốc điều hành của Tesla tin rằng, đây là một dự án quan trọng, nhưng ông không có lịch trình rõ ràng cho nó.

Trong bối cảnh thiếu hụt lao động như hiện nay, Musk nhấn định Tesla Bot có thể là một giải pháp tối ưu hơn cả. Nó có khả năng thay thế chung cho sức lao động của con người theo thời gian. Nền tảng của nền kinh tế là lao động.

“Trong khi hạn chế cơ bản là lao động. Không có đủ người. Tôi nghĩ rằng một trong những rủi ro lớn nhất đối với nền văn minh là tỷ lệ sinh thấp và giảm nhanh chóng. Nếu mọi người không bắt đầu sinh thêm con, thì nền văn minh sẽ sụp đổ”, Musk nói.

Trước đó, tại sự kiện Tesla AI Day, nơi dự án lần đầu tiên được công bố, Musk nói công ty đang hướng tới việc có một nguyên mẫu hoạt động của Tesla Bot vào năm tới, nhưng ông không cho biết khi nào sẽ có sẵn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác