Porsche trang bị kính thực tế tăng cường cho các kỹ thuật viên của hãng

Porsche vừa thông báo các trung tâm dịch vụ của hãng sẽ trở nên kết nối hơn khi các kỹ thuật viên được trang bị kính thực tế tăng cường (AR) để nâng cao hiệu quả làm việc từ năm sau.

Loại kính thông minh này có tên là “Tech Live Look” sử dụng phần mềm AiR Enterprise. Nó không chỉ cung cấp khả năng AR, mà còn được tích hợp một camera có độ phân giải cao, tự động lấy nét có thể hiển thị những chi tiết nhỏ như đường ren trên ốc vít. Loại kính này còn được trang bị đèn LED để chiếu sáng các khu vực sẫm màu trong khi kỹ thuật viên thực hiện các công việc khác nhau.

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất mà Tech Live Look mang lại là khả năng họp trực tuyến qua video. Công nghệ này có thể kết nối với nhóm hỗ trợ của Porsche ở Atlanta để giúp xác định và giải quyết các vấn đề. Một chương trình thí điểm đã được thực hiện cho thấy việc sử dụng kính thực tế tăng cường giảm tới 40 % thời gian cần thiết để giải quyết các vấn đề nhờ công nghệ kết nối.

Về khả năng thực tế tăng cường, nhóm hỗ trợ có thể gửi bản tin dịch vụ kỹ thuật và hướng dẫn vào kính, và thông tin này sẽ được chiếu lên bề mặt kính. Porsche cho biết công nghệ này hiệu quả hơn việc gửi email hay giải thích thông qua gọi điện thoại. Trong khi cuộc họp trực tuyến đang diễn ra, nhóm hỗ trợ cũng có thể chụp ảnh màn hình theo thời gian thực để tham khảo trong tương lai.

Công nghệ thực tế tăng cường đang được áp dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp ô tô. Gần đây nhất là hãng Genesis, họ sử dụng thực tế tăng cường để hướng dẫn khách hàng sử dụng xe thông qua một ứng dụng. Chủ xe chỉ cần đặt thiết bị lên một số khu vực nhất định của xe và ứng dụng sẽ cung cấp lời giải thích đồng thời hướng dẫn cho họ.

Porsche dự định sẽ giới thiệu kính Tech Live Look cho các đại lý của hãng ở Bắc Mỹ vào năm sau.

Mộc Miên

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác