3 sự cố thường gặp của bơm nhiên liệu kiểu cơ khí (loại cũ)

(News.oto-hui.com) – Bơm nhiên liệu kiểu cơ khí là loại thường thấy trên các xe thế hệ cũ.  Loại bơm nhiên liệu này có độ bền khá cao. Nếu xe có bơm nhiên liệu bên ngoài bị hư hỏng, ta cần phải biết cách chuẩn đoán để sửa chữa, giữ cho xe hoạt động ổn định. Dưới đây là các cách chuẩn đoán các sự cố thường gặp của bơm nhiên liệu kiểu cơ khí (loại cũ).

3 sự cố thường gặp của bơm nhiên liệu kiểu cơ khí (loại cũ)
3 sự cố thường gặp của bơm nhiên liệu kiểu cơ khí (loại cũ)

1. Vấn đề về áp suất

Trên ô tô hiện đại, áp suất bơm nhiên liệu trung bình là hơn 60 PSI. Tuy nhiên, trên những chiếc xe cổ điển có bơm nhiên liệu kiểu cơ khí, áp suất thấp hơn rất nhiều khoảng bốn đến sáu PSI. Nếu bạn nghi ngờ rằng bơm nhiên liệu của bạn không tạo ra đủ áp suất, có hai thử nghiệm bạn có thể thực hiện. Đầu tiên là một thử nghiệm áp suất đầu ra đơn giản. Chỉ với một số tiền nhở bạn đã có thể trang bị một máy đọc áp suất đơn giản có thể đọc áp suất bơm nhiên liệu cơ học cũng như áp suất chân không .

Để thực hiện kiểm tra này, bạn nên kết nối máy đo áp suất với đầu ra của bơm nhiên liệu. Sau khi kết nối được niêm phong, quay động cơ trong 20 giây. Điều này sẽ cung cấp một chỉ số áp suất đầy đủ, cho bạn biết liệu máy bơm có còn hoạt động hay không.

Cách thứ hai để đánh giá máy bơm là thực hiện kiểm tra thể tích nhiên liệu. Điều này nên được thực hiện ngay cả khi bạn đã thực hiện bài kiểm tra áp suất đầu tiên, vì máy bơm đôi khi có thể tạo ra áp suất mà không bơm đủ thể tích nhiên liệu. Một mẹo nhỏ rất hiệu quả là sử dụng chai nước 330 ml rỗng để đựng nhiên liệu khi quay động cơ trong 30 giây. Nếu bơm cơ học hoạt động chính xác, nó sẽ bơm 120ml đến sáu 160ml nhiên liệu vào chai.

2. Rò rỉ hệ thống nhiên liệu

Hầu hết các máy bơm nhiên liệu cơ khí có một lỗ khóc trên đáy. Khi màng chắn bên trong bị rò rỉ, nhiên liệu thoát ra qua lỗ khóc để thông báo cho chủ phương tiện về sự cố. Đây là một trong những vấn đề bơm nhiên liệu phổ biến được tìm thấy trong những chiếc xe cổ điển có độ tuổi từ 30 đến 60 tuổi.

Một nơi hay bị rò rỉ nhiên liệu là ống cao su và ống kim loại dẫn nhiên liệu. Vì kim loại tiếp xúc với các yếu tố, không có gì lạ khi nó bị rỉ sét đến mức nhiên liệu bị rò rỉ ra ngoài. Tương tự như vậy, ống cao su cũng có thể bị mòn theo thời gian, dẫn đến rò rỉ nhiên liệu. Nếu bạn nhận thấy thành phần này bị hỏng, hãy thay thế nó bằng ống nhiên liệu cao su có chất lượng cao hơn.

3. Rò rỉ dầu động cơ

Trên nhiều ô tô, cánh tay truyền động bơm nhiên liệu đi qua thân máy. Với sự bố trí này, trục cam hoặc trục khuỷu có thể dẫn động bơm nhiên liệu liên lục. Trong trường hợp bơm nhiên liệu gắn vào thân máy, một miếng đệm chặn dầu sẽ được siết chặt cùng với bu lông, động cơ rung có thể làm cho bu lông bị lỏng. Khi điều này xảy ra, dầu có thể thấm ra xung quanh bơm nhiên liệu. Nếu bạn nhận thấy rò rỉ ở khu vực này, hãy khắc phục càng sớm càng tốt, vì chất tẩy rửa trong dầu động cơ có thể gây ra thiệt hại nặng hơn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác