10 dấu ấn công nghệ ô tô đáng chú ý trong năm 2017

Các công nghệ dành cho ngành ô tô vẫn đang từng bước được cải tiến và trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực giao thông vận tải. Dưới đây là danh sách 10 dấu ấn công nghệ tân tiến đáng chú ý được giới thiệu từ đầu năm 2017.

1. Những chiếc xe có thể trao đổi thông tin với nhau.

 
Trao đổi thông tin giữa xe với xe là một bước tiến lớn trong công nghệ an toàn

Công nghệ mới này có thể giúp các xe “nói chuyện” với nhau khi đang lưu thông trên đường. Điều này có nghĩa là xe của bạn có thể gửi và nhận thông tin về tình trạng giao thông, điều kiện thời tiết từ đó giúp việc lái xe được an toàn và hiệu quả hơn.

2. Những chiếc xe điện giá bình dân.


Xe điện Chevrolet Bolt WAS 2017

Trước đây, những chiếc xe điện luôn nằm ngoài tầm tay đối với hầu hết người tiêu dùng, tuy nhiên trong năm 2017 loại xe này đã có giá bình dân hơn và mọi người có thể nghĩ đến việc sở hữu cho riêng mình một chiếc xe điện.

3. Công nghệ in 3D. 

Công nghệ in 3D đã được sử dụng phổ biến trong ngành kiến trúc, hàng không và thậm chí là trong lĩnh vực y tế. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi công nghệ đa chiều này được áp dụng trong ngành ô tô. Hiện tại công nghệ này được sử dụng cho các bản mẫu và các bộ phận được tuỳ chỉnh.

4. Công nghệ phân tích dự báo. 


Công nghệ này có khả năng cung cấp cho bạn những dữ liệu hữu ích và tiết kiệm chi phí trong tương lai gần. Nó sẽ được kết nối với hệ thống xe của bạn, từ đó phân tích đưa ra những đánh giá thích hợp giúp bạn có thể mua xe với mức ưu đãi hoặc giúp bạn có hành trình tốt nhất.

5. Hệ thống điện 48V. 


Công nghệ điện 48V sẽ được áp dụng cho những mẫu xe mới trong năm 2017.

Hệ thống điện 48V mới này với một danh sách dài những lợi ích, không chỉ mạnh hơn mà còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

6. Trục điện (Electric Axles).

Công nghệ này được gọi là trục năng lượng điện (electrically-powered axel), nó đã được triển khai trên một số mẫu SUV hybrid. Trục điện này là một cầu sau được cải thiện cả về hiệu suất lẫn tính tiết kiệm nhiên liệu.

7. Sự trở lại của động cơ Diesel. 


Động cơ diesel trang bị trên xe  Mazda CX-5 2017 có mô-men xoắn 420 Nm

Động cơ diesel vẫn luôn rất phổ biến trong một phân khúc nhất định vì có mô-men xoắn cao nên năng suất cũng sẽ vượt trội hơn so với các loại động cơ khác. Một chiếc xe được trang bị động cơ diesel bao giờ cũng có giá trị hoạt động tốt hơn những chiếc sử dụng động cơ xăng và động cơ hybrid. Mặc dù giá của nhiên liệu diesel rất đắt nhưng bù lại động cơ diesel có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn động cơ xăng. Và đặc biệt là không gây ô nhiễm môi trường và tạo khói đen như những chiếc xe trong quá khứ.

8. Xe tự hành. 


Mẫu xe tự hành Waymo của Google

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến dự án xe tự hành của Google. Trong năm 2017, công ty lên kế hoạch mở rộng dự án sản xuất thêm 100 chiếc. Dự án này đã được thử nghiệm thành công về tính năng an toàn và khả năng tự hành hoàn toàn trên chiếc Waymo.

9. Điều khiển bằng cử chỉ. 


Công nghệ điều khiển một số tính năng đơn giản bằng cử chỉ

Ngoài việc điều khiển xe bằng giọng nói, giờ đây bạn chỉ cần đơn giản vẫy tay và xe của bạn sẽ thực hiện các chức năng đơn giản. Một ví dụ điển hình cho công nghệ này là khởi động thanh gạt nước trên kính tránh gió bằng cách vẫy tay của dòng xe BMW 7.

10. Mô hình kinh doanh chia sẻ xe giữa những người dùng.
Mô hình này được hình thành dựa trên sự phát triển vượt bậc của ứng dụng chia sẻ Uber trong lĩnh vực thanh toán vận tải. Hình thức này sẽ tính phí thuê xe dựa trên phút, quãng đường đi hoặc trong một số trường hợp sẽ kết hợp cả hai hình thức.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác