Xuất hiện công nghệ giúp xe sử dụng ‘ké’ tín hiệu các xe xung quanh

(News.oto-hui.com) – Khi đang di chuyển trên đường, các phương tiện sẽ chạy nối đuôi nhau, nhưng đột nhiên một xe trong số đó phát hiện có tai nạn và thắng gấp thì sẽ xảy ra tai nạn liên hoàn. Công nghệ cho phép xe vay mượn tín hiệu lẫn nhau sẽ có thể báo hiệu cho nhau biết về các tai nạn xuất hiện bất chợt trên đường phố.

Loại công nghệ mới này hiện đang được công ty Continetal Automative nghiên cứu và phát triển. Họ sẽ ứng dụng công nghệ mới này lên những mẫu xe tự hành. Những chiếc xe tự hành này sẽ sử dụng dữ liệu hình ảnh cũng như cảm biến cũng những xe xung quanh để giúp người lái có thể quan sát rõ hơn tình hình giao thông ở những chỗ mà họ sắp đi qua. Đặc biệt là ở những khúc cua khuất tầm nhìn.

Công nghệ trong tương lai hứa hẹn mang lại một kỉ nguyên hoàn toàn mới cho xe ô tô
Công nghệ trong tương lai hứa hẹn mang lại một kỉ nguyên hoàn toàn mới cho xe ô tô.

Tên gọi của công nghệ mới này có tên Collective Perception, tạm dịch Nhận thức cộng gộp. Không những công nghệ này có thể thu thập dữ liệu hình ảnh và cảm biến từ những phương tiện xung quanh, mà nó còn có thể sử dụng cả hình ảnh từ các camera giao thông gần đó.

Gee, Quản lý cấp cao về phát triển giải pháp xe kết nối và V2X (hệ thống giao tiếp không dây giữa xe và vạn vật) đã cho biết: “Công nghệ xe kết nối góp phần giúp bảo vệ người đi bộ, người đi xe đạp và xe máy. Đây là những đối tượng vốn không được trang bị hệ thống cảnh báo an toàn“.

Công nghệ cao sẽ giúp con người lái xe môt cách an toàn hơn.
Công nghệ cao sẽ giúp con người lái xe môt cách an toàn hơn.

Theo lời giải thích của ông Gee, công nghệ này sẽ sử dụng những cảm biến để cảnh báo nguy hiểm, và sau đó nó sẽ gửi đi những dự liệu ấy cho những chiếc xe lân cận.

Hiện nay thách thức lớn nhất đối với Continental là việc đọc và hiểu các dữ liệu từ các xe khác nhau thật sự là rất khó. Nhưng họ tin rằng công nghệ của họ sẽ giúp các xe “thấu hiểu” lẫn nhau. Hiện công ty đã làm việc với 5 hãng xe Đức và 2 hãng xe của Hoa Kỳ để hợp tác thử nghiệm công nghệ này.

Continental đã nghiên cứu công nghệ này được 2 năm. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì họ vẫn chưa thể thử nghiệm nó trong thực tế. Họ hi vọng rằng công nghệ này sẽ được triển khai thử nghiệm trong thực tế trong 1 vài năm sắp tới nếu các tiêu chuẩn về phương tiện và cơ sở hạ tầng của chính phủ được ban hành đúng thời hạn.

Dự kiến trong tương lai các phương tiện đều có thể tự hành.

Ông Gee cũng đã cho biết thêm: “Trước khi thực hiện dự án quan trọng này, chúng tôi muốn đảm bảo tiêu chuẩn của chính phủ, cơ sở hạ tầng cùng sự thỏa thuận hợp tác giữa các công ty đã được chuẩn bị sẵn sàng”.

Họ nói rằng đây là một dự án lớn, mang tính ảnh hưởng cao, nên họ hi vọng rằng các hãng xe, hãng linh kiện sẽ cùng nhau hợp tác để có thể đồng bộ hóa phương tiện giao thông trong tương lai.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác