Volvo XC40 2019 cho phép người khác mượn xe mà không cần chìa khóa

Giả sử một người mà bạn tin tưởng, có thể là bạn thân hoặc thành viên trong gia đình, cần mượn xe thì với Volvo XC40 2019 bạn hoàn toàn có thể cấp quyền sử dụng xe cho người đó thông qua một ứng dụng.

Người mượn xe sẽ có thể vào trong xe và khởi động bằng cách thao tác trên điện thoại thông minh, vì vậy bạn không cần phải giao lại chìa khóa cho họ. Và bạn sẽ có thể biết thời gian chiếc xe được sử dụng cũng như quãng đường nó đi được thông qua ứng dụng này. Volvo cho biết ý tưởng chia sẻ xe này chỉ mới ở giai đoạn sơ khai.

Tuy nhiên, công ty anh em của Volvo là Lynk & Co. đã đi trước một bước trong lĩnh vực này. Những chiếc xe của Lynk & Co. có một tùy chọn, trong đó bạn có thể cho người khác thuê xe thông qua mạng lưới chia sẻ xe của Lynk & Co. bằng cách nhấp vào một tùy chọn trên hệ thống thông tin giải trí.

Volvo cũng đang xem xét việc thành lập mạng lưới chia sẻ xe riêng của họ nhưng vẫn chưa công bố kế hoạch cụ thể. Một khi xe ô tô có thể hoàn toàn tự lái, sẽ không khó tưởng tượng khi các nhà sản xuất ô tô và chủ sở hữu xe có thể chia sẻ quyền sử dụng xe của họ với mọi người và thu tiền từ đó. Nhưng điều đó vẫn còn xa, có thể là trong 10 năm tới hoặc lâu hơn nữa.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác