D. Trí - Tổng hợp

Với Aeries II, tầm quan sát của công nghệ LiDAR 4 chiều được đẩy lên 500m

(News.oto-hui.com) – Với những sự nỗ lực để phát triển công nghệ LiDAR, mới đây Aeva đã vừa giới thiệu sản phẩm mới nhất cùng nhiều tính năng khác đó là Aeries II. Đây là loại cảm biến LiDAR 4D được thiết kể để trang bị cho xe hơi cũng như ngành công nghiệp.

Cảm biến Aeries II.
Cảm biến Aeries II.

Trong thiết kế mới của mình, Aeries II sử dụng công nghệ sóng liên tục điều chỉnh tần số với mô đun có tên LiDAR-on-Chip để có thể tích hợp nhiều tính năng trên đó.

Máy phát, máy thu và bộ quang được đặt vào một con chip quang tử silicon trong một mô đun nhỏ gọn trong thiết kế mới của LiDAR-on-Chip, và tất cả các sợi quang cũng được loại bỏ. Nhà sản xuất sử dụng thiết kế này vì nó có thể hoàn toàn sản xuất tự động. Như vậy, họ sẽ đáp ứng đủ nhu cầu về cảm biến và nhận diện của nhiều thiết bị tự động hiện nay.

Mô phỏng cách thu nhận thông tin xung quanh
Mô phỏng cách thu nhận thông tin xung quanh.

Ngoài vị trí 3 chiều thông thường, phần cứng của cảm biến này còn có thể phát hiện ra vị trí thứ 4 của vận tốc tức thời cho mỗi điểm chuyển động. Điều này có nghĩa là những máy móc hay xe cộ sử dụng Aeries II có thể tự động nhận biết được môi trường xung quanh. Mỗi giây máy tính sẽ nhận được khoảng 4 triệu dữ liệu thô do Aeries II cấp. Vì nó có khả năng đo được tốc độ của của vật thể di chuyển ở khoảng cách 500m với góc quan sát tối đa dọc là 120 độ và 30 độ ngang.

Những thiết bị máy móc hay xe hơi sử dụng Aeries II  được cho là có khả năng tự động hóa cao hơn. Nó có thể hoạt động tốt trong tất cả các thời tiết như bụi, mưa, sương mù hay là tuyết.

Xe của Mercedes đang được Aeva thử nghiệm Aeries II
Xe của Mercedes đang được Aeva thử nghiệm Aeries II.

Aeries II được nhà sản xuất tinh chỉnh kích thước giảm đi 75% so với kích thước trước đây và còn được bổ sung thêm những tính năng khác. Người sử dụng có thể tinh chỉnh tầm quan sát, góc độ quét của cảm biến để chúng phù hợp hơn với từng mục đích sử dụng.

Phần mềm nhận thức 4D nâng cao cũng được bổ sung thêm những tính năng mới như Bản địa hóa 4D và Độ phân giải Siêu cao.

Những mẫu xe dự kiến sẽ được trang bị Aeries II
Những mẫu xe dự kiến sẽ được trang bị Aeries II

Công nghệ độ phân giải siêu cao sử dụng tài nguyên dữ liệu 4D của Aeva để có thể cung cấp những hình ảnh sắc nét nhất. Nhờ vào những hình ảnh này mà Aeries II có thể phát hiện những đối tượng ở khá xa ví dụ như vạch kẻ đường, khu vực lái xe hay thảm thực vật. Một khả năng khác trong công nghệ này đó là chụp cảnh tĩnh không bị nhòe.

Bên cạnh đó bản địa hóa 4D có khả năng cung cấp vận tốc tại mỗi điểm, ước tính chuyển động của xe theo thời gian, hiệu chuẩn ngoại vi cảm biến trực tuyến và bù chuyển động. Xe sẽ được định vị cũng như điều hướng 1 cách chính xác mà không cần thêm bất cứ một loại cảm biến nào khác nhờ vào các tính năng nêu trên.

Những xe tự lái cấp độ 3 và cấp độ 4, tự động hóa công nghiệp, cơ sở hạ tầng thông minh và tự động hóa kho vận sẽ được trang bị Aeries II.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác