VinFast sẽ tăng cường sự hiện diện tại thị trường châu Âu từ năm 2023

(News.oto-hui.com) – Theo Reuters, VinFast đang tìm cách mở rộng hơn nữa chiến lược tăng trưởng thị trường châu Âu ngoài kế hoạch ra mắt ban đầu tại Đức, Pháp và Hà Lan vào năm tới.

Trong đó, VinFast sẽ ra mắt một bộ đôi SUV chạy điện tại châu Âu vào năm sau là VF e35 và VF e36 bảy chỗ. Sau khi tuyên bố kế hoạch thâm nhập thị trường châu Âu và Bắc Mỹ vào năm 2022, VinFast đã mở văn phòng ở cả hai khu vực này. Bang California của Mỹ là một trong những nơi đầu tiên có showroom.

Vinfast sẽ tăng cường sự hiện diện tại thị trường châu Âu từ năm 2023
VinFast sẽ tăng cường sự hiện diện tại thị trường châu Âu từ năm 2023.

Phó Chủ tịch phụ trách mảng B2B (bán hàng giữa các doanh nghiệp) VinFast, ông Emiel Hendriksen, cho biết bước tiếp theo trong kế hoạch mở rộng tại thị trường châu Âu của VinFast sẽ bao gồm Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo.

Ông Hendriksen thông tin, ban đầu hãng sẽ sử dụng mô hình phân phối trực tiếp tại Đức, Pháp và Hà Lan, mặc dù cũng có thể xem xét mô hình đại lý cho các hoạt động bán hàng ở các quốc gia khác.

Vinfast đã bán được khoảng 30.000 xe tại Việt Nam vào năm ngoái và đặt mục tiêu 15.000 xe điện cho năm tới. Con số này đã được điều chỉnh giảm so với dự báo ban đầu là 56.000 chiếc do tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Thông tin liên quan đến việc mở rộng thị trường tại châu Âu này của VinFast được đưa ra sau một báo cáo công ty đã đăng ký nhãn hiệu sở hữu trí tuệ của mình tại Indonesia.

Theo nhận định của một nhà quan sát ngành công nghiệp ô tô Indonesia, VinFast sẽ khó có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn của Nhật Bản, cụ thể là Toyota và Daihatsu, thay vào đó sẽ đẩy mạnh phân khúc thị trường cao cấp.

Vào tháng 4, Vingroup được cho là đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ cho VinFast. Một số thông tin cho hay tập đoàn đã huy động được 2 tỷ USD với mục tiêu định giá ít nhất 50 tỷ USD.

“Các mục tiêu ở châu Âu của chúng tôi độc lập với bất kỳ đợt IPO nào. Chúng tôi đang tiếp tục những chương trình của mình, mọi thứ ở châu Âu đang diễn ra theo đúng kế hoạch”, bà Trần Thị Hồng Bích, CEO VinFast châu Âu cho biết.

Về mặt công nghệ, VinFast đã tiết lộ công nghệ pin mà hãng xe tuyên bố sẽ cho phép sạc pin đến trạng thái sạc 80% chỉ trong 5 phút, sử dụng cực dương là hạt nano thay vì than chì thông dụng.

Ngoài việc hợp tác với ProLogium về phát triển và sản xuất pin thể rắn, VinFast cũng đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Gotion High-Tech để phát triển, sản xuất pin lithium iron phosphate (LFP), ổn định hơn, rẻ hơn để sản xuất và bền vững hơn so với pin lithium-ion.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác