Uniti EV: Xe điện cỡ nhỏ dành cho đô thị tương lai

Startup Thụy Điển hứa hẹn mang tới dòng xe điện đô thị tiện lợi, sạch và hiện đại.

Công ty khởi nghiệp tới từ Thụy Điển có tên Uniti vừa giới thiệu một mẫu xe điện đô thị mini hoàn toàn mới với hy vọng có thể “tái định nghĩa xe hơi đô thị hiện đại”.

Uniti, hiện là đối tác công nghệ của đại gia Đức Siemens, vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng sản xuất 50.000 chiếc Uniti EV mỗi năm trong giai đoạn 2019 trở đi. Chia sẻ với báo giới, CEO Lewis Horne cho biết họ đã phát triển dòng xe này trong suốt 3 năm qua và đã tích hợp nhiều công nghệ, chất liệu hiện đại đồng thời thân thiện với môi trường lên chiếc EV.


CEO Lewis Horne tại nhà máy lắp ráp của Uniti ở Malmo

Chẳng hạn, phần khung của Uniti EV được chế tạo từ các chất liệu khá đặc biệt, bao gồm sợi carbon tái chế và các chất liệu hữu cơ tổng hợp để hạn chế tác động tiêu cực tới môi trường. Công đoạn sản xuất các chất liệu trên cũng được tự động hóa 100%. Một ưu điểm nữa của phần khung này là có thể phóng to hoặc thu nhỏ đôi chút, nhờ đó phù hợp với cả phân khúc xe 2 hoặc 4 chỗ ngồi.

Uniti EV thuộc phân khúc xe mini 4 bánh chạy điện với trọng lượng siêu nhẹ, rơi vào khoảng 450 kg. Thiết kế xe cũng mang tính khí động học tốt, nhờ đó quãng đường di chuyển mỗi lần sạc của chiếc EV lên tới 250 km – con số không hề tồi khi sử dụng cho mục đích sinh hoạt hàng ngày.

2 mô tơ điện trên xe cho công suất tổng khoảng 40 mã lực và có thể giúp xe tăng tốc từ 0 lên 75 km/h trong ít hơn 3,5 giây. Nhà phát triển cho biết công nghệ tự lái cũng được tích hợp trên Uniti EV dù mới chỉ ở mức cơ bản.


Uniti EV sở hữu nhiều chi tiết đáng giá như hệ thống tự lái, màn hình HUD, khung thân nhẹ mà vững chãi

Phía trong mẫu xe đô thị, gần như toàn bộ phần kính trước sẽ là màn hình HUD tương tác được. Nút bấm hay cần gạt sẽ biến mất hoàn toàn khỏi nội thất xe, nhường chỗ cho bảng điều khiển điện tử.

Chi tiết về Uniti EV sẽ được hãng giới thiệu tại Landskrona, Thụy Điển vào ngày 7/12 tới đây trước khi họ hoàn thiện và bắt đầu giao xe tới tay khách hàng vào giữa năm 2019.

Khu vực mà Uniti lựa chọn bán xe trong giai đoạn đầu cũng rất có lợi cho họ. Thụy Điển cùng các quốc gia Bắc Âu khác như Na Uy, Đan Mạch hay Phần Lan hiện đang có doanh số EV cũng như tỉ lệ EV trên đầu người và EV trên tổng số ô tô khá tốt. Na Uy cũng là quốc gia đầu tiên thực hiện giới hạn xe chạy nhiên liệu truyền thống trước khi cấm hoàn toàn dòng xe này vào năm 2025.

Nguồn: Autopro

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác