Toyota Safety Sense có thể giúp giảm thiểu va chạm phía sau lên đến 90%

Hãng xe Toyota đã công bố kế hoạch mở rộng việc áp dụng các công nghệ hỗ trợ an toàn để giảm tỷ lệ va chạm, đặc biệt là va chạm từ phía sau.

Nhà sản xuất này phát hiện ra rằng những chiếc xe được trang bị gói Toyota Safety Sense P giảm được 50% khả năng va chạm từ phía sau, trong khi đó những chiếc xe được trang bị cả bộ cảm biến Toyota Safety Sense P và Intelligent Clearance Sonar (ICS) giảm thiểu đến 90% tình trạng bị va chạm phía sau. Những phát hiện này dựa trên dữ liệu về tai nạn của Viện nghiên cứu tai nạn giao thông và phân tích số liệu của Mỹ (ITARDA).


Các phương tiện được trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense P và ICS thuộc danh mục Safety Support Car S (xe Sapo S), rất phù hợp cho những người lái xe cao tuổi, có nhận thức bị giảm sút hoặc khả năng phản xạ chậm. Những chiếc xe thuộc loại Safety Support Car (xe Sapo) sử dụng hệ thống phanh tự động, trong khi đó loại Support Car S (xe Sapo S) được trang bị một hệ thống tránh đạp nhầm chân ga. Loại này gồm ba nhóm nhỏ, được phân chia dựa vào các tính năng phanh tự động, trong đó nhóm phổ biến nhất sử dụng công nghệ tránh va chạm với người đi bộ, hệ thống tránh đạp nhầm chân ga, cảnh báo chệch làn đường và hệ thống đèn tiên tiến có chức năng chống lóa tự động.
Các chương trình hỗ trợ của Toyota đang được tiến hành tại các đại lý ở Nhật Bản để hướng dẫn người lái xe, người đi bộ và những người tham gia giao thông đường bộ khác về sự an toàn. Đầu tiên, Toyota sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm ICS tại 280 đại lý của Toyota trên khắp nước Nhật và đặt mục tiêu thực hiện chương trình này tại tất cả các đại lý có thể đảm bảo không gian an toàn cho các thử nghiệm ICS vào tháng 6 năm sau.
Dữ liệu của cuộc khảo sát được thu thập từ 247.000 chiếc xe Prius trong thời gian từ tháng 12 /2015 đến tháng 12/2016, trong đó có khoảng 84.000 chiếc được trang bị hệ thống Safety Sense P và khoảng 121.000 chiếc được trang bị hệ thống Safety Sense P và ICS.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác