Theo Automotor

Toyota phát triển phiên bản Innova chạy điện, quyết lấy lại ngôi vương

(News.oto-hui.com) – Toyota Innova EV thực tế là một bản Concept đã chính thức trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2022 tại Jakarta. Đó là chiếc Innova chạy điện hoàn toàn tại thị trường Indonesia, nhưng hiện mới đang dừng lại là một mẫu xe ý tưởng.

Được phát triển bởi Toyota Astra Motor (TAM) Indonesia, Innova EV Concept được biết sử dụng MPV thế hệ hiện tại làm cơ sở, hoán đổi động cơ đốt trong của Kijang với động cơ điện và pin. Không có nhiều chi tiết về thông số kỹ thuật, nhưng nó không thực sự quan trọng vì đây chỉ là một phương tiện nghiên cứu. Tuy nhiên, nó là một chiếc xe có thể lái được.

“Mục đích của việc giới thiệu Kijang Innova EV Concept là để nghiên cứu và nâng cao mức độ phổ biến của EV trong cộng đồng. Đây là biểu tượng cho cam kết của Toyota đối với hệ sinh thái xe điện, sử dụng phương pháp tiếp cận mô hình địa phương để tìm ra nhu cầu di chuyển phù hợp nhất cho người dân Indonesia”, phó chủ tịch Henry Tanoto của TAM, Autonetmagz cho biết.

Kijang Innova EV Concept là bằng chứng cho thấy sự nghiêm túc của Toyota Indonesia cùng với công ty mẹ của Nhật Bản trong lĩnh vực xe điện.

Vào năm 2015, nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới đã công bố Thử thách môi trường Toyota 2050, với mục tiêu là đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2050.

Toyota sử dụng cái gọi là phương pháp tiếp cận đa con đường để đi đến các phương tiện xanh, đó là lý do tại sao hãng cung cấp xe hybrid, plug-in hybrid, EV và pin nhiên liệu EV, ngoài việc cải thiện hiệu suất của động cơ đốt trong.

Vậy mẫu xe điện ý tưởng của Toyota có gì thay đổi so với Innova ICE?

Bên cạnh hệ thống truyền động, MPV còn có lưới tản nhiệt khép kín theo kiểu xe điện điển hình, dải đèn màu xanh lam trong cụm đèn pha, biểu tượng Toyota màu xanh lam, logo EV (bên hông) và Electric (phía sau), màu xanh đen toàn bộ chiều dài đề can, hợp kim màu xám độc đáo và đèn đuôi màu xanh lam bao quanh. Cổng sạc là nơi đặt nắp nhiên liệu của ô tô thông thường.

Bên trong, chiếc MPV chạy bằng pin có cụm đồng hồ riêng. Thông tin liên quan đến EV và pin được hiển thị trên màn hình của thiết bị đầu. Ghế da sáng màu có đóng dấu “Innova EV” vào tựa đầu phía trước.

Innova thế hệ thứ hai thông thường được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên, công suất 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 183 Nm. Truyền động được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động sáu cấp chuyển đổi mô-men xoắn.

Tại Việt Nam, Toyota Innova được ra mắt lần đầu vào năm 2006 tại Việt Nam và sau đó, dòng xe MPV 7 chỗ này đã khẳng định được tên tuổi khi được người dùng đánh giá cao nhờ sở hữu những ưu điểm là bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt và nội thất rộng rãi. – Toyota Innova có giá từ 750 – 989 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Mặc dù thời gian gần đây, doanh số của mẫu xe Innova tại thị trường Việt Nam đang ngày càng giảm sút, người tiêu dùng cũng cảm thấy thiếu sức hút đối với mẫu xe từng một thời được coi là “xe quốc dân” này. Tuy nhiên, với động thái mới của Toyota khi tung ra concept chạy điện mới nhất tại Indonesia, rõ ràng hãng xe Nhật mong muốn sẽ có một sự trở lại khác biệt so với các đối thủ đồng cấp như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác