Toyota, Mazda, Subaru phát triển động cơ đốt trong công nghệ cao sử dụng nhiều loại nhiên liệu

(News.oto-hui.com) – Subaru, Toyota và Mazda đều đồng ý rằng carbon là kẻ thù, mỗi công ty sẽ tiếp tục phát triển hệ truyền động “đặc trưng” của riêng mình: động cơ Boxer (Subaru), động cơ 4 xilanh thẳng hàng (Toyota) và động cơ Rotary (Mazda). Các động cơ đốt trong mới sẽ được điều chỉnh để điện khí hóa, đồng thời tương thích với các loại nhiên liệu trung hòa carbon khác nhau.

Động cơ đốt trong mới với nhiều cải tiến

toyota-subaru-mazda-phat-trien-dong-co-dot-trong

Nhằm mục tiêu khử cacbon khi sử dụng động cơ đốt trong, các công ty sẽ tối ưu hóa việc tích hợp các bộ truyền động điện trên hệ thống truyền động tương ứng của họ, tạo ra một thế hệ xe hybrid mới .

Tính trung hòa carbon cũng sẽ đạt được bằng cách loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và tập trung vào các giải pháp thay thế như nhiên liệu e-fuel, nhiên liệu sinh học và hydro lỏng, những thứ đã được thử nghiệm trong các cuộc đua.

Những động cơ đốt trong mới được mô tả là “hiệu suất cao và mạnh mẽ”. Chúng cũng sẽ có kích thước nhỏ hơn, cho phép các mẫu xe trong tương lai có trọng tâm thấp hơn và tính khí động học tốt hơn. Cuối cùng, các kỹ sư sẽ đảm bảo rằng các nhà máy tuân thủ các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt ở các thị trường khác nhau trên thế giới

Những bức ảnh chính thức cho thấy nguyên mẫu được ngụy trang của Crosstrek có hệ thống hybrid thế hệ tiếp theo của Subaru. Toyota đã trưng bày nguyên mẫu Prius với động cơ 4 xi-lanh 1,5 lít mới hiện đang được phát triển, bên cạnh động cơ 2,0 lít có dung tích lớn hơn. Mặt khác, Mazda trưng bày hệ thống hybrid với động cơ Rotary (1-2 xilanh) hoạt động như máy phát điện.

Phát biểu của các CEO

toyota-subaru-mazda-phat-trien-dong-co-dot-trong

Atsushi Osaki, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Subaru, cho biết:

“Đạt được một xã hội trung hòa carbon là một thách thức mà tất cả các ngành công nghiệp và xã hội Nhật Bản nói chung phải thực hiện. Khi chúng tôi tiếp tục cải tiến công nghệ điện khí hóa, chúng tôi cũng sẽ cải tiến các động cơ Boxer nhằm mục đích sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon.

“Trong tương lai, ba công ty có chung khát vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy việc theo đuổi sự bền vững trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản.”

toyota-subaru-mazda-phat-trien-dong-co-dot-trong

Koji Sato, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Toyota cho biết thêm:

“Để cung cấp cho khách hàng những lựa chọn đa dạng nhằm đạt được mức độ trung hòa carbon, cần phải đương đầu với thách thức phát triển các động cơ phù hợp với môi trường năng lượng trong tương lai. Ba công ty có chung nguyện vọng sẽ cải tiến công nghệ động cơ thông qua cạnh tranh lành mạnh.”

toyota-subaru-mazda-phat-trien-dong-co-dot-trong

Cuối cùng, Masahiro Moro, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mazda cho biết:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những chiếc xe thú vị bằng cách cải tiến động cơ đốt trong cho kỷ nguyên điện khí hóa và mở rộng khả năng theo nhiều hướng để đạt được mức trung hòa carbon. Với khả năng tương thích nhiều loại nhiên liệu của động cơ Rotary, Mazda sẽ tiếp tục phát triển công nghệ này thông qua việc hợp tác, đồng sáng tạo và cạnh tranh để đảm bảo nó có thể đóng góp rộng rãi cho xã hội.”

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác