Toyota đã sẵn sàng cho công nghệ xe điện và xe chạy nhiên liệu hydro trong tương lai

Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô đang dồn mọi nguồn lực tập trung vào xe điện thì Toyota vẫn cam kết phát triển cả hai loại xe là xe chạy bằng nhiên liệu khí hydro và xe điện.

Trong các cuộc thảo luận với Car Advice tại Úc, ông Stephen Coughlan, quản lý mảng PR nhãn hiệu sản phẩm tại Nhật Bản cho biết Toyota đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ hướng đi nào của ngành công nghiệp ô tô. “Từ cái nhìn tổng quan toàn cầu, chúng tôi đã có trong tay mọi loại “vũ khí”, từ xe hybrid có chất lượng tốt nhất, xe pin nhiên liệu hydro, xe điện đến các thiết bị di động cá nhân và động cơ xăng/ dầu truyền thống. Chính vì vậy, chúng tôi luôn tự tin có thể đáp ứng được bất kì nhu cầu nào trên thị trường”, ông chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota đưa ra những lời phát biểu như vậy. Rõ ràng, vị thế lâu đời của hãng là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đó là lí do vì sao họ có khả năng đầu tư khoản tiền khổng lồ để nghiên cứu và phát triển một loạt các hệ thống truyền lực chạy bằng nhiều nhiên liệu chứ không phải chỉ một. “Rõ ràng cuộc cách mạng pin nhiên liệu không phải là điều chỉ xảy ra trong một đêm nhưng chúng tôi có tất cả lựa chọn có thể đáp ứng nhu cầu thị trường. Các hãng khác đang có xu hướng đặt tất cả nguồn lực vào một lựa chọn duy nhất, thế nhưng chúng tôi luôn có sự đa dạng về sản phẩm để cung cấp, bất kể thị trường có chuyển động theo hướng nào đi chăng nữa”, Coughlan cho biết thêm.

Các nhà sản xuất ô tô như Volkswagen, Daimler và nhiều hãng khác đang tập trung hoàn toàn vào xe điện tương lai. Tuy nhiên, cũng có một số công ty đi theo hướng của Toyota bao gồm Hyundai, Honda, Kia và Audi đang làm việc trên cả hai loại nhiên liệu là hydro và EV.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác