Top xe đời mới được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động tốt nhất.


Hệ thống phanh tự động khẩn cấp có thể bảo toàn tính mạng cho bạn!

Trong thỏa thuận năm 2016 giữa Bộ giao thông Hoa Kỳ và 20 doanh nghiệp ô tô lớn đã đưa ra quyết định sẽ tạo ra một hệ thống phanh khẩn cấp tự động đạt tiêu chuẩn cho tất cả các loại xe đời mới trước năm 2022. Tính năng này sẽ giúp bạn dừng xe hay ít nhất làm giảm tốc độ xe nếu bạn không kịp phản ứng trong trường hợp khẩn cấp.

Thật không dễ để tìm ra được một chiếc xe có hệ thống phanh khẩn cấp tự động hay phiên bản hoặc trang thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình. Có một số gói tùy chọn là bổ sung của những gói khác,và một số gói được trang bị hệ thống giảm tốc độ tự đông, trong khi những gói khác được cấu hình tính năng trên đường cao tốc.

Dưới đây là danh sách các mẫu xe có thứ hạng cao nhất, đạt tỷ lệ an toàn cao trên bảng xếp hạng U.S.News và nằm trong Top Safety Pick, được kiểm chứng bởi Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) nghĩa là chúng có khả năng chống va chạm trước cao.

1. 2017 Tesla Model S

Giá thành khi có hệ thống phanh tự động: 69.500 USD / Điểm an toàn: 9.5/10 / Điểm U.S. News: 9.4/10

Có những tính năng tiêu chuẩn và tùy chọn gần giống với tất cả các mẫu xe sedan Tesla Model S. Các phiên bản khác nhau có kích thước của pin tương tự nhau, từ đó thể hiện tầm vóc và sức mạnh của xe. Mẫu xe S75 với cấu hình sử dụng hệ dẫn động cầu sau có mức giá là 69.500 USD, được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động cùng với một loạt các tính năng khác như cảnh báo vật cản, camera trước và sau, cảnh báo lệch làn đường và công nghệ cảnh báo điểm mù.

Ngoài ra, nếu muốn trang bị thêm hệ thống Enhance Autopilot thì bạn sẽ phải chi thêm 5.000 USD hay tính năng lái tự động (phụ thuộc vào việc xác nhận và duyệt phần mềm cho phù hợp) với mức giá 3.000 USD. Vẫn chưa có thông báo chính thức khi nào các tính năng này sẽ được trang bị đầy đủ các chức năng.

2. 2017 Genessis G90

Giá thành khi có hệ thống phanh tự động: 68.100 USD / Điểm an toàn: 10/10 / Điểm U.S. News: 9.2/10

Genesis G90 được đánh giá là đạt tiêu chuẩn với đầy đủ các tính năng an toàn và cao cấp, là một đối thủ đáng gờm đối với các hãng xe bao gồm cả Cadillac CT6 và Lexus LS.

Được trang bị hầu hết các tính năng hiện đại như: camera quan sát phía sau, camera hỗ trợ đỗ xe 360 độ, cảm biến đỗ xe trước và sau, hệ thống cảnh báo lùi xe, cảnh báo va chạm trước với hệ thống phanh tự động và phát hiện người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình với nút chức năng Stop-Start, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo ngủ gật cho người lái.

3. 2017 Honda Ridgeline

Giá thành khi có hệ thống phanh tự động: 41.470 USD / Điểm an toàn: 9.7/10 / Điểm U.S. News: 9.1/10

Honda Ridgeline được trang bị hệ thống camera quan sát phía sau và hệ thống cảm biến lùi cho loại xe bán tải. Tuy nhiên, những tính năng an toàn khác sẽ được cải tiến ở phiên bản cao hơn.

Ridgeline RTL-E với hệ dẫn động 4 bánh được trang bị các tính năng: cảm biến đỗ xe trước và sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông từ phía sau và gói Honda Sensing với hàng loạt các tính năng an toàn và cao cấp bao gồm: tính năng cảnh báo va chạm phía trước với hệ thống phanh giảm nguy cơ va chạm, tính năng hỗ trợ duy trì làn đường và cảnh báo lệch làn đường, hệ thống cảnh báo vượt, và tính năng điều khiển hành trình tự động.

4. 2017 Buick LaCrosse

Giá thành khi có hệ thống phanh tự động: 42.755 USD / Điểm an toàn: 10/10 / Điểm U.S. News: 9.0/10

Tất cả mẫu xe Buick LaCrosse đều được trang bị camera quan sát phía sau, cảm biến lùi và tính năng Teen Driver cho phép phụ huynh có thể giám sát và điều khiển thói quen chạy xe của con mình. Riêng với hệ thống phanh khẩn cấp tự đông thì chỉ được áp dụng cho phiên bản Premium (41.065 USD) cùng với gói Driver Confidence (1.690 USD). Nó cũng được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ dừng xe tự động và hệ thống phát hiện người đi bộ phía trước.

5. 2017 Audi A4

Giá thành khi có hệ thống phanh tự động: 34.900 USD / Điểm an toàn: 9.6/10 / Điểm U.S. News: 8.9/10

Audi A4 là một mẫu xe nhỏ hạng sang có giá thành mềm, được trang bị hệ thống tránh va chạm phía trước và đã giành chiến thắng trong giải Best Luxury Small Car 2017. Tính năng nổi bật Pre Sense City là tiêu chuẩn của mọi phiên bản Audi, tất cả đều được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm trước, phát hiện người đi bộ và sẽ được áp dụng hệ thống phanh tốc độ lên tới 83.7 km/h. Khách hàng cũng có thể mua gói Driver Assistance (1.800 USD) với hàng loạt các tính năng an toàn khác như: kiểm soát hành trình tự động, hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện cảnh báo giao thông và hỗ trợ chống chói cao.

6. 2017 Toyota Avalon

Giá thành kho có hệ thống phanh tự động: 33.300 USD / Điểm an toàn: 9.3/10 / Điểm U.S. News: 9.0/10

Toyota Avalon dẫn đầu trong top các loại xe về tính năng an toàn và các tính năng tiên tiến mới đạt tiêu chuẩn trong năm 2017. So với cấu hình của Avalon thì Honda Accord và Nissan Maxima chỉ sử dụng camera quan sát phía sau, bạn phải mua phiên bản cao hơn hoặc trang bị thêm gói tính năng an toàn.

Avalon đạt tiêu chuẩn với hệ thống phanh tự động có tính năng cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường với hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, tính năng kiểm soát hành trình tự động và hỗ trợ đèn pha. Ngoài ra, còn có các tính năng lựa chọn như kiểm soát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và cần gạt mưa.

7. 2017 Audi A6

Giá thành khi có hệ thống phanh tự động: 54.150 USD / Điểm an toàn: 10/10 / Điểm U.S. News: 8.9/10

Đối với phiên bản năm 2017, Audi A6 được trang bị camera quan sát phía sau, cảm biến đỗ xe trước và sau, tính năng Audi Pre Sense hỗ trợ cảnh báo va chạm bằng việc siết chặt dây an toàn, đóng cửa sổ và cửa sổ trời và tính năng sạc điện cho thắng xe để đạt được khả năng dừng cao nhất.

Các tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động đòi hỏi tính năng Audi pre Sense plus là một phần của gói Driver Assistance ( 2.550 USD). Hiện tại, phiên bản Premium Plus đang có giá mềm nhất, chỉ 51.600 USD, bao gồm tính năng kiểm soát điểm mù. Gói tùy chọn Pre Sence plus bao gồm camera 360, hệ thống đèn pha tự động, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình tự động.

8. 2017 Chevrolet Malibu

Giá thành khi có hệ thống phanh tự động: 27.215 USD / Điểm an toàn: 9.7/10 / Điểm U.S. News: 8.9/10

Chevrolet Malibu sử dụng tính năng Rear Seat Reminder, cảnh báo người lái còn trẻ nhỏ ở ghế sau trước khi rời khỏi xe và đã giành giải trong cuộc thi Best Midsize Cars for Families.

Phiên bản Malibu 1LT (25.125 USD) sử dụng gói Driver Confidence ( 1.195 USD) bao gồm các tính năng: cảnh báo va chạm trước với hệ thống phanh khẩn cấp tự động tốc độ thấp, cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe trước và sau, báo hiệu giao thông phía sau, cảnh báo làn đường cho người đi bộ, và hỗ trợ duy trì làn đường chủ động. Ngoài ra, phiên bản này còn có thêm gói Convenience and Technology ( 895 USD).

Để sở hữu hệ thống phanh khẩn cấp tự động tốc độ cao thì bạn cần mua phiên bản Premier hàng đầu (30.975 USD) cùng gói Driver Confidence II ( 995 USD) được trang bị trong gói Driver Confidence ( 1.195 USD). Cấu hình này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình tự động và hỗ trợ đỗ xe tự động.

9. 2017 Honda CR-V

Giá thành khi có hệ thống phanh tự động: 26.695 USD / Điểm an toàn: 9.7/10 / Điểm U.S. News: 8.8/10

Honda CR-V LX chỉ bao gồm camera quan sát phía sau. Tuy nhiên, hệ thống Honda Sensing đã được trang bị trong phiên bản CR-V EX. Gói tính năng an toàn này bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo vượt, giám sát điểm mù, cảnh báo điểm mù khi lùi, và hệ thông đèn pha tự động. Phiên bản này cũng hỗ trợ phần mềm Apple CarPlay và Android Auto.

10. 2017 BMW 5 Series

Giá thành khi có hệ thống phanh tự động: 54.400 USD / Điểm an toàn: 9.6/10 / Điểm U.S. News: 8.0/10

BMW 5 Series  bổ sung hệ thống Active Protection với chức năng phát hiện nguy cơ va chạm. Hệ thống sẽ được kích hoạt bằng cách siết dây an toàn, đóng cửa sổ và cửa sổ trời, và hệ thống kích hoạt thắng xe sau va chạm. Đối với tính năng giảm nhẹ trước va chạm, bạn cần phải mua thêm những gói tính năng khác.

Phiên bản BMW 530i (51.200 USD) bao gồm gói tùy chọn Driving Assistance Plus (hỗ trợ lái chủ động cấp cao) (1.400 USD) với tính năng cảnh báo va chạm trước nhờ vào hệ thống giảm nhẹ va chạm trong nội thành. Gói Driving Assistance (1.800 USD) với các tính năng tiên tiến như: camera lùi, hỗ trợ đỗ xe chủ động, phát hiện điểm mù, hệ thống bảo vệ người đi bộ ban ngày, cảnh báo làn đường đi bộ và cảnh báo va chạm từ phía sau. Và cuối cùng là gói Driving Assistance Plus II (1.700 USD) bao gồm các tính năng: kiểm soát hành trình tự động, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo va chạm bên cạnh.Gói này sẽ hỗ trợ dừng xe ở tốc độ cao.

11. 2017 Toyota Camry

Giá thành khi có hệ thống phanh tự động: 30.020 USD / Điểm an toàn: 9.3/10 / Điểm U.S. News: 8.9/10

Toyota Camry đạt chuẩn với camera quan sát phía sau. Để có các tùy chọn an toàn tiên tiến thì bạn phải mua một trong hai phiên bản cao cấp nhất và trang bị thêm một gói tính năng. Để sở hữu hệ thống phanh khẩn cấp tự động với giá mềm hơn thì hãy chọn phiên bản XSE ( 26.300 USD) và một gói chức năng (3.720 USD) bao gồm các tính năng kiểm soát hành trình linh hoạt, cảnh báo làn đường đi bộ, kiểm soát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau và đèn pha tự động.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác