Top 10 xe bán chạy nhất tháng 7/2021 – VinFast Fadil ba tháng liên tiếp giữ ngôi vương

(News.oto-hui.com) – Vinfast Fadil lần thứ ba liên tiếp giữ vị trí ‘ngôi vương’, vượt qua 2 cái tên sừng sỏ là Toyota Vios và Hyundai Accent. Bên cạnh đó, sau nhiều tháng vắng bóng, Vinfast Lux A2.0 đã trở lại top 10 xe bán chạy nhất tháng 7/2021.

Cụ thể, trong số hơn 16 nghìn xe bán ra trong tháng có 10.411 xe du lịch, 5.163 xe thương mại và 461 xe chuyên dụng. Riêng doanh số xe du lịch giảm 34% so với tháng 6/2021. Tổng sản lượng xe lắp ráp trong nước trong tháng đạt 9.024 xe và lượng nhập khẩu đạt 7.011 xe. Số lượng này đều giảm hơn 30% so với tháng trước.

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 7/2021
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 7/2021

Tuy nhiên tháng 7 cũng là giai đoạn dịch bệnh bùng phát ở nhiều địa phương trong nước. Điều này đã làm ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của các hãng. Trong số 10 mẫu xe hàng đầu thị trường có tới 7 mẫu xe giảm doanh số bán so với tháng 6, chỉ có 3 mẫu xe nhờ một số điều chỉnh trong sản xuất, chính sách giá đã giữ được đà tăng của mình.

1. Vinfast Fadil (2.928 xe)

Tiếp tục giữ vững ngôi đầu của mình, mẫu xe hạng A của thương hiệu Việt đang chứng minh sức hấp dẫn lớn đối với người tiêu dùng. So với các mẫu xe cùng phân khúc, mức giá của Fadil sau khi trừ các ưu đãi của hãng đang là tốt nhất thị trường. Bên cạnh đó đây cũng là mẫu xe có nhiều trang bị an toàn, sức mạnh động cơ tốt nhất phân khúc.

2. Toyota Vios (1.344 xe)

Thực tế kết quả kinh doanh của mẫu xe hạng B từ Nhật Bản có được nhiều khả năng đến từ chính sách giảm giá của nhà sản xuất. Đã từng có thời gian, mẫu xe Hyundai Accent có doanh số cao hơn Vios tuy nhiên 2 tháng gần đây tình hình đã thay đổi. Mặc dù khó khăn trong kinh đã khiến doanh số của xe giảm 670 chiếc nhưng nếu tiếp tục duy trì các khuyến mại, nhiều khả năng trong các tháng tiếp theo Vios vẫn sẽ giữ được vị trí.

3. Ford Ranger (1.310 xe)

Trong tháng 7, Ford đã chuyển sang lắp ráp trong nước hầu hết các phiên bản của Ranger. Hãng vẫn giữ nguyên giá bán xe trong khi tuyên bố chất lượng xe vẫn giống xe nhập và thời gian giao xe sẽ nhanh hơn. Kết hợp những điều này, vị trí của Ford Ranger đã tăng tới 7 bậc so với tháng 6.

4. Kia Cerato (1.013 xe)

Việc giảm giá rất mạnh trong 2 tháng qua đã giúp Cerato có sự cải thiện doanh số đáng kể. Xe đang giữ vững vị trí thứ 4 trong danh sách những xe bán chạy nhất Việt Nam với 1.013 xe đã bán trong tháng 7.

5. Hyundai Accent (983 xe)

Sau một thời gian dài là mẫu xe được cả người dùng gia đình và người kinh doanh lựa chọn, mẫu xe từ thương hiệu Hàn Quốc đang không còn hấp dẫn như trước. Accent trong thời gian qua cũng được hưởng một số ưu đãi từ các đại lý nhưng doanh số xe vẫn đang ngày một giảm.

6. Hyundai SantaFe (912 xe)

Dù đã ra mắt phiên bản mới với nhiều trang bị, thiết kế xe hiện đại hơn nhiều phiên bản cũ nhưng doanh số SantaFe trong tháng 7 cũng đã giảm 401 xe so với tháng 6. Đối thủ trực tiếp của SantaFe là Sorento trong tháng qua chỉ bán được 121 xe trên cả nước.

7. Toyota Corolla Cross (863 xe)

Crossover B đang chứng minh sức hấp dẫn tại Việt Nam, điều này thể hiện qua việc có tới 2 mẫu xe trong phân khúc này thuộc top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Corolla Cross ở Việt Nam đang được nhập khẩu từ Thái Lan. Tuy nhiên việc sản xuất ở nước này đang gặp một số vấn đề về chuỗi cung ứng, một vài nhà máy bị ảnh hưởng bởi dịch nên chưa rõ nguồn cung xe về Việt Nam trong tháng 8 có bị ảnh hưởng không.

8. Hyundai Grand i10 (805 xe)

Mới đây mẫu xe hạng A này đã ra mắt phiên bản mới với thiết kế đẹp hơn, nhiều trang bị hữu ích hơn. Tuy nhiên giá xe cũng tăng thêm so với phiên bản trước. Để có thể rút ngắn khoảng cách với Vinfast Fadil, nhiều người dùng đang cho rằng Hyundai Thành Công cần có mức giá cạnh tranh hơn.

9. Vinfast Lux A 2.0 (778 xe)

Khá lâu trên thị trường mới có một mẫu sedan hạng D được vào danh sách những xe bán chạy. Nhưng nhờ chính sách giá tốt, Lux A đã có mức doanh số 778 xe trong tháng 7. Mới đây, cộng đồng người dùng Lux A và Lux SA đã chia sẻ cách tự nâng cấp Apple CarPlay khá đơn giản. Nhờ vậy mẫu xe này đã có được những trang bị được coi là ngang hàng với nhiều mẫu xe hạng D khác trên thị trường.

10. Kia Seltos (767 xe)

Với doanh số 767 xe, giảm hơn 200 xe so với tháng trước, Seltos vẫn được coi là chiếc xe phù hợp với nhiều người dùng. Thaco đang lắp ráp nhiều phiên bản của mẫu xe này với mức chênh lệch giá giữa bản cao nhất và thấp nhất lên tới 120 triệu đồng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác