Theo Carmagazine

Top 10 ôtô trang bị hệ thống trợ lái tốt nhất năm 2020

(News.oto-hui.com) – Theo số liệu thống kê và đánh giá của hãng tổ chức Euro NCAP cùng Thatcham Research, bảng danh sách top 10 ôtô trang bị hệ thống trợ lái tốt nhất năm 2020 đã hé lộ. Mercedes-Benz GLE và Tesla Model 3 là hai mẫu xe trang bị hệ thống trợ lái tốt nhất trong bảng danh sách này.

Theo EURO NCAP và Thatcham Research, để vượt qua những bài test hệ thống trợ lái tốt nhất năm, các mẫu xe phải hội tụ đầy đủ các yếu tố quan trọng như khả năng trợ lái (vehicle assistance), an toàn dự phòng (safety backup), và tương tác người lái (driver engagement).

EURO NCAP và Thatcham Research là hai tổ chức đánh giá xe an toàn hàng đầu thế giới

Yêu cầu của bài đánh giá an toàn của hệ thống trợ lái là khả năng hỗ trợ người lái trong những tình huống khẩn cấp như: Bất ngờ tiếp cận xe phía trước đang đứng yên, khả năng vào cua gấp hay hỗ trợ tăng giảm ga tự động tự thích nghi với từng điều kiện mô phỏng.

Hệ thống trợ lái phát hiện vật cản, xác định biển báo, xác định tốc độ xe phía trước,…

Bên cạnh đó, việc tự phản ứng của hệ thống trợ lái khi nhận được tín hiệu nguy hiểm như mất an toàn từ các cảm ứng, gặp phải sự cố bên trong hệ thống cũng là một yêu cầu của bài đánh giá. Ngoài ra, cơ chế bảo vệ người lái cũng quan trọng không kém khi xe gặp phải các tai nạn bất chợt.

Giữ khoảng cách xe

Việc hệ thống trợ lái tương tác với người lái cũng phải vừa mắt, tránh làm người lái và hành khách phân tâm khi hệ thống kích hoạt. Bên cạnh đó, giao diện thiết kế và các tính năng phải đầy đủ, thuận tiện cho người lái sử dụng.

Tổng hợp những điều trên, ban tổ chức sẽ xếp hạng từng thang điểm lẻ đánh giá cho từng dòng xe tốt nhất được chọn tham gia của từng hãng sản xuất xe. Dưới đây là kết quả top 10 ô tô trang bị hệ thống trợ lái tốt nhất năm 2020:

Bảng xếp hạng hệ thống trợ lái tốt nhất năm 2020 của 10 hãng xe ô tô nổi tiếng

Nhìn vào kết quả trên, ta dễ dàng nhận thấy được sự chênh lệch khá lớn của từng hãng tham gia. Và điều dễ nhận biết đó chính là hầu hết các tính năng trợ lái đều được trang bị cho từng dòng xe mới nhất. Mức độ an toàn của từng dòng xe sẽ tương đối khác nhau.

Cụ thể, hệ thống trợ lái của Mercedes-Benz GLE ghi điểm tốt nhất, vượt qua cả hãng xe tự lái nổi tiếng hiện nay là Tesla.

Tesla gây thất vọng về điểm số của hệ thống trợ lái

Ba điểm số: Trợ lái, tương tác người lái và an toàn dự phòng của Mercedes-Benz GLE đều đạt điểm số rất cao. Qua đó, cho thấy rằng hãng xe Đức đang sở hữu một công nghệ trợ lái vô cùng tốt, rất toàn diện.

BMW 3-Series và của Audi Q8 lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3: Xếp hạng “rất tốt”. Ford Kuga cũng không kém cạnh với đánh giá ở mức “Tốt” tại vị trí thứ 4. Tuy nhiên, bất ngờ nhất trong danh sách top 10 hệ thống trợ lái tốt nhất năm 2020, Tesla – hãng xe điện đi đầu về công nghệ – lại chỉ dừng lại ở vị trí thứ 6 với mẫu xe Tesla Model 3. Hai điểm số rất cao cho khả năng trợ lái và công nghệ an toàn dự phòng không đủ để bù đắp cho số điểm tương tác người lái khá thấp của Tesla.

Dưới đây là Video về Công nghệ hỗ trợ người lái trên Mercedes-Benz 2020:

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác