Theo Automotor

Tổng sản lượng ô tô thế giới năm 2021 giảm khoảng 10 triệu chiếc

(News.oto-hui.com) – Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu thị trường LMC Automotive, tổng sản lượng ô tô thế giới năm 2021 đã giảm khoảng 10 triệu chiếc. Nguyên nhân xuất phát sụt giảm này là do các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng.

Ngành công nghiệp ô tô châu Âu – nơi chứng kiến mức sụt giảm sản lượng khoảng 3 triệu chiếc trong năm nay – nằm trong số những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn đã dẫn đến sự chậm trễ và gián đoạn trong sản xuất.

Tổng sản lượng ô tô thế giới năm 2021 đã giảm khoảng 10 triệu chiếc
Tổng sản lượng ô tô thế giới năm 2021 đã giảm khoảng 10 triệu chiếc

Bất chấp những vấn đề đang diễn ra, Justin Cox, người đứng đầu bộ phận sản xuất toàn cầu của LMC cho biết tình hình đã được cải thiện một chút trong vài tuần qua, khi ngành công nghiệp này nỗ lực giảm thiểu sự gián đoạn, bao gồm cả việc giảm số lượng thiết bị trên mỗi ô tô – những phương tiện hiện đại sử dụng hàng trăm, thậm chí, hàng ngàn chip bán dẫn.

“Tôi nghĩ rằng bản thân ngành công nghiệp ô tô đang bắt đầu cắt giảm một số tính năng trên ô tô, nhằm đối phó tốt hơn với tình trạng chuỗi cung ứng”, Justin Cox nói với trang Telegraph. 

Tại Anh, sản lượng ô tô giảm 28,7% trong tháng 11 xuống còn 75.756 chiếc được sản xuất. Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà máy ô tô ở Anh đã sản xuất được 797.261 chiếc – ít hơn gần 433.000 chiếc so với thời điểm trước đại dịch. Xuất khẩu, đặc biệt là sang châu Âu, chiếm 80% tổng số ô tô được sản xuất trong tháng trước – 60,3% ô tô sản xuất tại Anh được vận chuyển đến châu Âu.

Nghiên cứu của LMC lặp lại lời của người đứng đầu bộ phận ô tô Richard Peberdy của hãng nghiên cứu KPMG, người đã nói rằng những thách thức trong chuỗi cung ứng sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2022.

Ông nói: “Khi các vấn đề về nguồn cung linh kiện giảm bớt, sản lượng sẽ tăng lên đáp ứng nhu cầu mua phương tiện đang bị dồn nén. Tôi cho rằng chúng ta đang bước vào một ‘điều bình thường mới’ với ngành sản xuất ô tô và chúng ta sẽ không còn thấy sản lượng sản xuất tăng cao như trước cũng như sẽ không có các mức chiết khấu như trước đại dịch”.

“Thay vào đó, các nhà sản xuất sẽ tập trung khối lượng vào các loại xe và thị trường có lợi hơn. Nhu cầu cũng sẽ thay đổi và do mối quan tâm về tính bền vững và hoạt động kết hợp, người tiêu dùng sẽ suy nghĩ lại về cách họ lái xe và cách họ tiếp cận, trả tiền cho việc di chuyển”.

Chuyên gia Kiki Sondh từ công ty tư vấn Oxford Economics cho biết sự lan rộng của biến thể Omicron đang đe dọa trì hoãn sự phục hồi của chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt nếu những hạn chế mới khiến người tiêu dùng phải tạm dừng mua sắm dịch vụ, hàng hóa.

Bà nói: “Điều tồi tệ nhất của sự gián đoạn chuỗi cung ứng có thể đã lên đến đỉnh điểm, nhưng sẽ cần thời gian để áp lực giảm bớt. Chuỗi cung ứng sẽ “trở lại mạnh mẽ hơn” nhờ những tiến bộ của công nghệ cải thiện năng suất và thúc đẩy trong đại dịch”.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác