Thiết bị chẩn đoán có giúp Thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh?

Hiện nay, thiết bị chẩn đoán là công cụ không thể thiếu ở xưởng dịch vụ sửa chữa. Chúng giúp kỹ thuật viên có thể tối ưu thời gian và chi phí cho quá trình bảo dưỡng sửa chữa một chiếc xe. Tuy nhiên, liệu thiết bị chẩn đoán có giúp Thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh hay không?

Thiết bị chẩn đoán có giúp Thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh?

Ứng dụng của máy chẩn đoán trong công việc hàng ngày của người thợ

Dưới đây là một số ứng dụng cơ bản nhất của thiết bị chẩn đoán hỗ trợ cho thợ sửa chữa ô tô:

  • Dùng máy chẩn đoán lỗi ô tô để đọc và xóa mã lỗi:

Tất cả các hoạt động của hệ thống điện – điện tử trên xe đều được truyền tín hiệu về ECU. Khi có vấn đề, nó sẽ được ECU ghi nhận và được mô tả bằng 1 mã lỗi. Khi được kết nối với thiết bị chẩn đoán, thợ ô tô sẽ biết được đang có vấn đề gì.

Ngoài ra, sau khi xử lý xong pan bệnh, bằng cách thao tác trên thiết bị chẩn đoán, người thợ sửa chữa sẽ thông báo cho ECU hiểu được rằng vấn đề đã được khắc phục và xóa mã lỗi đó.

  • Kiểm tra tất cả các hệ thống điện tử ô tô với khả năng kích hoạt và xem dữ liệu động.

Người thợ có thể kích hoạt các hệ thống điện tử trên xe để kiểm tra xem chúng có hoạt động không? Nếu vẫn hoạt động thì các dữ liệu thông số theo thời gian thực như nhiệt độ, áp suất, cường độ dòng điện, điệp áp, … của hệ thống đó ra sao – hay còn gọi là dữ liệu động Livedata. Các thông số dữ liệu này nằm trong phạm vị cho phép tức hệ thống vẫn bình thường.

  • Reset đèn bảo dưỡng trên xe xe hơi đời mới và đưa về trạng thái ban đầu.

Cũng giống như việc xóa mã lỗi, ví dụ xe nổi đèn báo thay dầu trên taplo tức chiếc xe đã đến lúc cần được thay dầu. Tuy nhiên khi thay xong thì đèn báo này vẫn sáng chứ không tắt đi, đây là lý do bạn cần phải reset.

  • Teamviewer hỗ trợ kỹ thuật từ xa nếu cần.

Bằng việc Teamviewer, người thợ hoàn toàn có thể nhờ hỗ trợ từ các chuyên gia, kỹ thuật viên hoặc đồng nghiệp ở xa. Họ có thể xem, thác tác điều khiển từ xa thiết bị chẩn đoán của bạn mà không nhất thiết phải có mặt trực tiếp ngay cạnh chiếc xe ô tô.

  • Xem hướng dẫn kỹ thuật sửa chữa ô tô theo mã lỗi (đối với thiết bị chẩn đoán chuyên hãng).

Ứng với một mã lỗi, người thợ sẽ được cung cấp dữ liệu, tài liệu hướng dẫn chi tiết các bước để có thể xử lý pan bệnh.

Thiết bị chẩn đoán có giúp Thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh?
Thiết bị chẩn đoán ô tô

Máy chẩn đoán có giúp thợ ô tô chẩn đoán được tất cả pan bệnh?

Câu trả lời là không!

Hiện nay máy chẩn đoán được anh em thợ sử dụng rất nhiều trong việc sửa chữa và chẩn đoán pan bệnh cho xe ô tô. Nhưng chúng ta sẽ gặp phải những trường hợp pan bệnh không báo mã lỗi khi dùng máy chẩn đoán.

Khi tuổi nghề non nớt thì buộc chúng ta phải đi hỏi những đồng nghiệp cùng chuyên môn, nhờ sự trợ giúp từ các nhóm hội sửa chữa ô tô. Tuy nhiên đây chỉ giải pháp mang tính tạm thời ngắn hạn. Chỉ bằng cách không ngừng học tập và bồi dưỡng thêm kiến thức cho bản thân mới giúp bạn chủ động về mọi thử, không bị lệ thuộc vào bất kỳ ai, bất kỳ thiết bị nào!

Chúng ta cần phải nâng cao kỹ năng chẩn đoán để không bị lệ thuộc vào máy chẩn đoán

Thực tế cho thấy máy chẩn đoán không phải lúc nào cũng chẩn đoán 100% ra Pan bệnh mà chiếc xe bạn đang sửa chữa. Bởi vậy chúng ta cần phải có kinh nghiệm, kiến thức về các lỗi pan bệnh trên xe khi sửa chữa nhiều loại xe.

Đừng ngần ngại đăng ký ngay khóa học tại VATC để phát triển và hoàn thiện bản thân hơn nữa nhé! Việc rèn luyện học hỏi các kiến thức và từ kinh nghiệm của đội ngũ giảng viên, các chuyên gia lâu năm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm chi phí thiệt hại do sự non nớt trong nghề có thể gây ra.

Vì sao nên học chẩn đoán nâng cao tại VATC?

 Vì sao nên học chẩn đoán nâng cao tại VATC?
Vì sao nên học chẩn đoán nâng cao tại VATC?

1. Được trang bị đầy đủ các kiến thức kỹ thuật về chẩn đoán pan bệnh trên ô tô

Là một trong những trung tâm dạy nghề ô tô đầu tiên tại Việt Nam, VATC luôn cố gắng và nỗ lực để hỗ trợ học viên tại VATC nói riêng và những người thợ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp tương lai nói chung có thể học sửa ô tô một cách tốt nhất và mang tính thực tiễn cao nhất.

  • Sử dụng thành thạo tất cả các dòng máy chẩn đoán, các phần mềm và tài liệu hướng dẫn sửa chữa.
  • Làm chủ tất cả các hệ thống điện trên ô tô, kể cả những hệ thống nâng cao: Hộp số, túi khí, chìa khóa…
  • Học chẩn đoán trực tiếp trên các công nghệ đời mới và trên xe ô tô ngay tại xưởng thực hành của VATC.

Thông tin chi tiết và đăng ký KHÓA HỌC CHẨN ĐOÁN Ô TÔ ĐỜI MỚI tại đây!

2. Sau khi hoàn thành khóa học chẩn đoán nâng cao học viên hoàn toàn tự tin hơn trong việc xử lý các pan bệnh

Nâng cao tay nghề
Học viên tại VATC

Chắc chắn các bạn sẽ thành thạo trong việc sử dụng những công cụ chẩn đoán và tài liệu hỗ trợ sửa chữa điện ô tô đời mới ngày nay. Ngoài ra, bạn có thể tiếp cận công nghệ dễ dàng, bằng những phương pháp đào tạo thực tiễn, đã được kiểm chứng.

Sửa chữa pan khó
Học viên tại VATC

Bạn hoàn toàn có khả năng sửa chữa chuyên sâu nhất, kể cả những pan bệnh khó liên quan tới các hệ thống điều khiển ECU, hệ thống lái, túi khí, ABS, hộp số…

Xử lý nhanh chóng
Học viên tại VATC

Với kiến thức được VATC giảng dạy, bạn có thể tư duy khoanh vùng lỗi, phân tích lỗi, đọc hiểu mã lỗi, tìm kiếm cách sửa chữa theo các bước chuyên nghiệp, chính xác và nhanh chóng.

Nâng cao thu nhập

Nhờ việc xử lý được nhiều pan bệnh hơn một cách nhanh chóng và chính xác, bạn khẳng định được giá trị của bản thân trước khách hàng hay tổ chức doanh nghiệp đang làm việc. Đồng nghĩa bạn đã gia tăng được mức thu nhập cho mình.

*****

Thông tin liên hệ:

Trung tâm huấn luyện kỹ thuật ô tô Việt Nam – VATC

Hotline tư vấn tuyển sinh: 0945.711.717 – 0967.135.339 hoặc 0944.135.339

Địa chỉ: Số 50, Đường số 12, P Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác