Tổng hợp

Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ

(News.oto-hui.com) –Sau khi nghiên cứu về đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ áp dụng cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, Thủ tướng Chính phủ mới đây đã đồng ý và sẽ có hiệu lực đến hết năm 2020. Chính sách này được cho là sẽ kích cầu thị trường ô tô vốn đang sụt giảm doanh số do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Sau nhiều ý kiến trái chiều giữa Bộ Tài chính, Bộ Công thương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư về đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước đến hết năm 2020. Mới đây, vấn đề này đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định trong cuộc họp Thường trực Chính phủ bàn về Dự thảo Nghị quyết liên quan đến các nhiệm vụ giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và bảo đảm trận tự an toàn xã hội, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận, giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.

Trước đó, người mua ô tô du lịch 9 chỗ ngồi trở xuống phải đóng lệ phí trước bạ từ 10 – 12% (tùy từng địa phương) giá trị xe. Với quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ của Thủ tướng Chính phủ, người mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ chỉ phải nộp lệ phí 5-6%. Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng với các mẫu mã ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020. Khách hàng mua ô tô nhập khẩu sẽ không được hưởng chính sách này.

Theo tính toán dựa trên giá bán của các mẫu mã ô tô bình dân đang sản xuất lắp ráp trong nước, giảm 50% lệ phí trước bạ khách hàng mua xe sẽ tiết kiệm được 15 – 80 triệu đồng.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác