Những trường hợp chủ quan không bật đèn xinhan

Bật đèn xinhan rất quan trọng khi đang lưu thông trên đường, nó giúp mọi người có thể nhận biết được dấu hiệu bạn giảm tốc độ để chuẩn bị chuyển hướng, từ đó hạn chế được những tai nạn không đáng có. Tuy nhiên, trong một số trường hợp các bác tài chủ quan hoặc “lười” bật tín hiệu, dưới đây là những trường hợp phổ biến nhất.

1. Đường vắng.

Nếu bạn nghĩ rằng không cần bật đèn xinhan trên những cung đường vắng thì bạn đã mắc một sai làm chết người. Thực tế cho thấy, với tư tưởng chủ quan và phóng với vận tốc nhanh, khả năng gây tai nạn do không bật đèn xinhan trên các cung đường vắng cao hơn rất nhiều so với cung đường đông đúc.

2. Rẽ phải.

Đa số các bác tài chỉ bật đèn báo tín hiệu khi họ chuẩn bị rẽ trái còn trong những trường hợp rẽ phải thì rất ít vì nghĩ nó không quan trọng. Thật ra, trong mọi tình huống chuyển hướng như rẽ phải, trái, chuyển làn đường bạn nên bật đèn tín hiệu để tránh tình trạng va quẹt hoặc gây khó khăn cho các phương tiện phía sau.

3. Học theo các phương tiện đằng trước.
Trường hợp này rất phổ biến đối với các xe cùng lưu thông trên một làn đường, nó có tính lây lan rất cao. Nếu thấy xe phía trước bật đèn tín hiệu thì xe sau cũng sẽ bật và ngược lại. Tuy nhiên, bạn hãy thật tỉnh táo để điều khiển xe theo đúng luật cũng như bảo vệ chính mình và tránh bị mấy anh cảnh sát “hỏi thăm”.

4. Quên tắt đèn xinhan.
Lý do hay bị quên tắt đèn xinhan cũng có thể làm mọi người “ngại” bật đèn.

5. Khi bạn lái xe như một tay đua thực thụ.
Việc bạn phóng xe, lạng lách qua các làn đường với tốc độ nhanh như một tay đua thì việc bật đèn tín hiệu sẽ rất phiền toái đối với bạn.

Nói chung thói quen bật xinhan vẫn chưa phổ biến đối với đa số những người sử dụng phương tiện giao thông, vẫn cần phải có những biện pháp áp đặt cho thói quen này. Trên hết vẫn là để bảo đảm sự an toàn cho chính bạn và những người xung quanh, vì vậy bạn hãy xem nó như là một nhiệm vụ bắt buộc nhé.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác