Chí Vũ - Zing

Nhiều xe Kia Seltos gặp lỗi rò rỉ nước vào cabin

(News.oto-hui.com) – Nhiều người dùng đang phản ánh việc Kia Seltos gặp lỗi bị dột, rò rỉ nước vào cabin khi di chuyển thời gian dài dưới trời mưa.

Nhiều xe Kia Seltos gặp lỗi dột nước khi đi mưa

Đầu tháng 10, trên các nhóm Facebook về Kia Seltos, nhiều chủ xe phản ánh tình trạng nước rò rỉ vào cabin khi đi hoặc đỗ ngoài trời mưa trong thời gian dài. Vừa qua, tình trạng này lại tái diễn khi Hà Nội có mưa lớn và ùn tắc nặng nề. Cụ thể, nước có thể bị thấm qua cửa và nhỏ thành giọt vào trong khoang lái. Thậm chí, một số người dùng cho biết bị nước đọng và lọt qua cả 4 cánh cửa.

Kia Seltos bi dot nuoc anh 1

Người dùng Bobbi Trung Nguyen chia sẻ: “Vừa nhận xe chiều qua, đi mưa khoảng một tiếng thì không có hiện tượng gì. Đêm qua đỗ xe ngoài trời vì gara đang vướng xe cũ, sáng nay dậy cũng không kiểm tra. Sau khi đi một đoạn thì nước trên nóc xe dốc xuống kính lái và nghe tiếng tạch tạch trong xe thì thấy nước lọt vào”.

Tương tự, tài khoản Phương Thái cho biết: “Xe nhà em hôm qua chạy liên tục ngoài mưa đã có hiện tượng thấm dột. Mặc dù không nhiều nhưng cảm thấy khá khó chịu”.

Theo người dùng này, do xe chạy khi trời tối và mưa to nên không phát hiện ra dột từ nóc hay cửa xe, tuy nhiên ở cả ghế lái và ghế phụ đều thấy có nước nhỏ xuống.

Kia Seltos bi dot nuoc anh 4

Đáng chú ý, tình trạng nước rò rỉ vào cabin tiếp tục xuất hiện trên một số xe Kia Seltos thuộc lô xe mới được giao cho khách hàng. Sau cơn mưa kéo dài tại Hà Nội những ngày qua, tài khoản Tùng Thanh Nguyễn cho biết xe vừa nhận đợt 3 vẫn bị dột, dù mưa không quá lớn và chỉ di chuyển khoảng 2 tiếng khi tắc đường.

Trong khi đó, vẫn là người dùng Bobbi Trung Nguyen cho biết xe tiếp tục gặp tình trạng dột nước sau đợt mưa kéo dài nói trên, dù đã đi khắc phục lần 2.

Như vậy, có thể thấy dù thuộc lô xe mới được lắp ráp và bàn giao cho khách hàng, lỗi rò rỉ nước trên Kia Seltos vẫn tái diễn. Trái ngược với những vấn đề về mối hàn hay phủ gầm xe trước đó, tình trạng dột nước chưa được khắc phục triệt để.

Nguyên nhân và cách xử lý

Đa phần chủ xe Kia Seltos bị dột nước cho rằng nguyên nhân gây lỗi chủ yếu bắt nguồn từ gioăng cao su ở thân và khung xe. Một số người dùng cho biết sau khi điều chỉnh và gia cố thêm phần gioăng này, tình trạng dột không còn diễn ra nữa.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng vấn đề bắt nguồn từ thiết kế của xe, cụ thể hơn là phần góc nhọn trên khung của 2 cửa trước.

Tài khoản Thế Bão nhận định sau một thời gian sử dụng, gioăng cao su sẽ bị rung lắc, co giãn và không lấp đầy được phần góc nhọn nói trên, khiến xe bị dột. Do đó, việc gia cố thêm gioăng chỉ có tác dụng tạm thời.

Đồng quan điểm, người dùng Dương Quốc Việt cho biết: “Nhìn các hình ảnh cho thấy hầu hết đều dột ở góc trên cửa tài và cửa phụ, theo mình khả năng là do góc hàn hơi vuông nên gioăng không bám hết được và bị hở làm nước chảy vào”.

Về phía nhà sản xuất, hiện tại, Thaco chưa đưa ra thông báo chính thức về tình trạng dột nước của Kia Seltos. Tuy nhiên, theo một số người dùng, hiện các đại lý có ghi nhận lỗi này, đồng thời hỗ trợ khách hàng xử lý, khắc phục.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác