Lao động Thủ đô

Người công nhân giỏi chuyên “bắt bệnh” cho ô tô

(News.oto-hui.com) – Đam mê và khiêm tốn, anh Mai Việt Mạnh – công nhân Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà là tấm gương “Công nhân giỏi Thủ đô” tiêu biểu trong việc không ngừng học tập, tiếp cận công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất lao động trong lĩnh vực sửa chữa ô tô.

Người thợ sửa chữa ô tô tận tụy

Trong hơn 10 năm làm việc tại Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà, anh Mai Việt Mạnh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao… Lãnh đạo Công ty, đồng nghiệp, bạn bè đều có chung nhận xét anh là người cẩn thận, tỉ mỉ, rất có trách nhiệm. Mới đây, anh vinh dự là một trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.

nguoi-bat-benh-cho-o-to-1

Đảm nhiệm công việc tại bộ phận Xưởng Máy – Gầm thuộc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà, công việc hàng ngày của anh Mạnh là thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, vận hành quá trình lắp ráp ô tô, sửa chữa và bảo dưỡng ô tô theo kế hoạch chi tiết của Tổ trưởng Tổ Máy – Gầm và Giám đốc xưởng; đảm bảo đúng quy trình công nghệ được ban hành, hướng dẫn, kiểm tra, chẩn đoán, bắt Pan bệnh, sửa chữa gầm, điện, động cơ, hộp số điều hòa không khí.

Đồng thời, thực hiện các công việc bảo dưỡng nhanh cho ô tô của khách hàng. Sử dụng các phần mềm, công cụ cho công việc sửa chữa ô tô như máy chẩn đoán.

Công việc trên của anh Mạnh đòi hỏi phải có năng lực và tinh thần trách nhiệm cao. Trong hơn 10 năm gắn bó với Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà, anh đã tích lũy kiến thức từ thực tế, mỗi ngày, để đến bây giờ có một bề dày kinh nghiệm đáng nể, có thể xử lý tốt nhất các tình huống trong công việc.

Hiểu đặc thù của ngành nghề và công việc mình đang làm, ngay từ những ngày đầu, với nền tảng kiến thức cơ bản đã được học trong nhà trường, anh Mạnh đã luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, tiếp cận và đổi mới để bắt kịp với những công nghệ tiên tiến, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng năng suất lao động, đem lại giá trị lợi nhuận cho Công ty.

Đồng thời, tích cực, trách nhiệm trong lao động sản xuất, sẵn sàng làm thêm giờ khi Công ty cần để đáp ứng kịp thời yêu cầu sản xuất. Đặc biệt, quá trình làm việc, anh Mạnh luôn hòa đồng với tập thể, sẵn sàng giúp đỡ, hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm cho những đồng nghiệp mới.

Nâng cao năng suất lao động trong lĩnh vực sửa chữa ô tô.

Luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công ty, Công đoàn phát động, anh Mạnh được lãnh đạo công ty nhận xét có năng lực chuyên môn xuất sắc, có nhiều sáng kiến cải tiến để khắc phục lỗi trong quá trình sản xuất, nâng cao hiệu quả công việc.

Năm 2023, anh Mạnh đã cùng toàn thể anh em xưởng máy gầm nghiên cứu cải tạo thành công trong việc cải tiến sáng kiến “Vam đĩa chặn tháo vòng bi côn xe ô tô” của Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp Lê Đức Thành.

Sáng kiến cải tiến phù hợp với mô hình sửa chữa tại đơn vị và được đơn vị nghiệm thu, đưa vào sử dụng đem lại hiệu quả rõ rệt, không chỉ khắc phục hoàn toàn những nhược điểm trước đây mà còn giảm thời gian tháo lắp xuống chỉ còn khoảng 5 phút.

Tháo lắp vòng bi côn cụm cầu xe để bảo dưỡng hoặc thay thế là công việc khó, tốn nhiều thời gian, công sức. Trước đây, khi tháo lắp, phải dùng đục đóng trực tiếp vào vòng bi. Mỗi lần như vậy tốn khoảng 30 phút mà chất lượng, hiệu quả công việc không đồng đều. Ngoài ra, thực hiện thủ công như vậy dễ làm biến dạng hoặc vỡ vòng bi, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong lao động.

Từ thời gian áp dụng sáng kiến cải tiến cho đến nay có rất nhiều xe ô tô của Công ty và của khách hàng được đưa về xưởng bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ và đồng bộ trong thời gian ngắn, luôn bảo đảm chất lượng và tiến độ, như vậy việc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã nâng cao năng suất lao động, giảm nhân lực, vật tư, chi phí.

Những năm qua, anh Mạnh đã được Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn Công ty nhiều lần khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công việc. Điển hình như danh hiệu “Công nhân xuất sắc” trong 2 năm liên tiếp là 2022 và 2023. Mới đây, anh Mạnh vinh dự là một trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024 và sẽ được LĐLĐ thành phố Hà Nội tuyên dương vào tháng 5 này.

Tấm gương công nhân giỏi Mai Việt Mạnh không chỉ có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với cán bộ, công nhân Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà mà còn với đội ngũ công nhân lao động quận Hai Bà Trưng và thành phố Hà Nội.

Nói về danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”, anh Mạnh bộc bạch: “Tôi rất vui và phấn khởi khi mình được đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển chung của công ty và giá trị bản thân của mình được khẳng định. Đây là một phần thưởng cao quý, là động lực để tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa, tiếp tục sáng tạo không ngừng để cống hiến cho nghề nghiệp của mình”.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác