Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô có phù hợp với nữ giới?

(News.oto-hui.com) – Trong những năm gần đây, thị trường lao động xuất hiện khá nhiều các nữ kỹ sư hay các bạn sinh viên nữ chọn lựa ngành công nghệ kỹ thuật ô tô làm ngành học để theo đuổi nghề nghiệp của mình sau này.

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô có phù hợp với nữ giới?

Tư tưởng phân biệt nghề nghiệp theo giới tính hiện dù không còn phổ biến, nhưng việc nữ giới chọn học các ngành học kỹ thuật vẫn vấp phải sự phản đối, can ngăn của không ít người vì vất vả. Tuy nhiên trên thực tế, một số ngành học như Công nghệ kỹ thuật ô tô đang dần hiện đại hóa, có sự hỗ trợ của máy móc, hạn chế sức người.

nu sinh nganh cong nghe ky thuat o to

Khi theo học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, nữ giới có nhiều điểm mạnh hơn các bạn nam như luôn tỉ mỉ và cẩn thận khi thực hiện công việc, xử lý vấn đề khéo léo và khả năng phối hợp làm việc nhóm tốt, kiên trì, chịu khó.

So với nam giới, sinh viên nữ sau khi tốt nghiệp thường có nhiều lựa chọn về vị trí công việc hơn. Bởi, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô có thể được coi là một ngành công nghiệp thu nhỏ và trong đó có rất nhiều nghề mà các bạn nữ có thể tham gia như thiết kế, nghiên cứu, điều phối kho, điều phối dây chuyền sản xuất, kiểm soát chất lượng, bảo dưỡng, cố vấn dịch vụ, truyền thông có các website bán xe, trang tin diễn đàn, làm marketing cho các công ty phân phối thiết bị, phụ tùng, làm tại các trạm đăng kiểm, giáo viên,… 

Có thể thấy rằng, các bạn nữ sẽ có ưu thế hơn các bạn nam nếu có đam mê, yêu thích công việc lắp ráp, chế tạo. Bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, chỉ cần bạn có đam mê và quyết tâm, ham học hỏi chắc chắn sẽ thành công. Trên thực tế, đã có rất nhiều phụ nữ tài giỏi trên thế giới thành công khi theo đuổi ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.

Các bạn nữ cần chuẩn bị những gì để học tốt ngành học này?

Các bạn cần nắm vững những kiến thức cơ bản, hiểu nguyên lý các hệ thống trên xe ngay sau khi học trên ghế nhà trường. Các bạn cũng cần đọc nhiều sách, xem nhiều video, học thêm nhiều khóa học về kinh doanh, marketing, bán hàng….

Đặc biệt, các bạn cần học kiến thức về xe trong thực tế bằng cách nên ra gara phụ việc khoảng 6 tháng. Các bạn định hướng làm về dịch vụ thì nên ra gara phụ việc để “quan sát”, “tự đặt câu hỏi và tìm câu trả lời” về nguyên lý các hệ thống trên xe “trong thực tế”. Xem sự giống và khác nhau giữa lý thuyết – giáo trình so với thực tế như thế nào nhằm hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn kiến thức về xe. Khi đã hiểu rõ và sâu hơn thực tế về xe, các bạn sẽ dùng kiến thức này để nói chuyện với khách hàng, tư vấn cho khách hàng hiểu hơn. 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác