Theo gruntstuff

Mazda hé lộ nhánh xe hiệu suất cao với logo R

(News.oto-hui.com) – Một đăng ký bản quyền của Mazda vừa được hé lộ với logo chữ R khá lạ mắt. Đây cũng chính là lí do khiến bao người đặt vấn đề về việc: Liệu Mazda có nhánh xe hiệu suất cao, có thể đối đầu với Mercedes-AMG hay không?

Mới đây một logo R vừa được đăng ký bản quyền thuộc Mazda, hé lộ khả năng cao trong thời gian tới những phiên bản thương mại của hãng sẽ được tùy biến từ ngoại hình đến tinh chỉnh động cơ nhằm ưu tiên về hiệu suất và vận hành tương tự như Hyundai với phân nhánh N cho các mẫu xe như Kona, Elantra,….

Logo R mới của Mazda

Theo đó logo có 3 tông màu đỏm trắng, xanh xám xi măng được tùy biến theo kiểu chữ R cách điệu. Nổi bật nhất là kí hiệu tam giác có màu đỏ khá giống với chu kì hoạt động của động cơ xoay từng làm nên tên tuổi của các mẫu xe thể thao đường phố như RX-7, RX-8 của Mazda.

Mazda hé lộ nhánh xe hiệu suất cao với logo R
Mazda hé lộ nhánh xe hiệu suất cao với logo R

Tuy nhiên, logo này chỉ để sử dụng trên các linh kiện hiệu suất cao đi kèm, khả năng cao sẽ thành lập một phân nhánh riêng biệt chuyên nâng cấp hiệu suất trên các mẫu xe thương mai như Mazda 3, Mazda CX-5 vốn có con số kinh doanh tốt. Rất có thể mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên là Mazda 3 Hatchback Turbo.

 Có một khả năng khác: Phiên bản cuối cùng của Mazda RX-7 và RX-8 là một phiên bản đặc biệt có tên Spirit R.
Có một khả năng khác: Phiên bản cuối cùng của Mazda RX-7 và RX-8 là một phiên bản đặc biệt có tên Spirit R.

Trước đây, không ít dòng xe thương mại nhưng có thương hiệu hiệu suất cao như Hyundai N, Toyota GR, Honda Type R,… đến các thương hiệu hạng sang như Mercedes AMG, Audi RS, BMW M Sport,….

 Liệu đay có phải là một mẫu xe Spirit R khác?
Liệu đay có phải là một mẫu xe Spirit R khác?

Đồng thời các mẫu xe mới của Mazda sau này như Mazda 6 hay CX-5 đang dần chuyển qua động cơ i6 hứa hẹn sẽ có hiệu suất cao hơn. Cách đây khá lâu, Mazda cũng hé lộ phiên bản Mazda 3 TCR sử dụng động cơ tăng áp 2.5L cho công suất lên đến 274 mã lực đi kèm hệ dẫn động AWD, tuy nhiên dự án này gần như đã chìm vào quên lãng.

2015 Mazda RX-Vision concept
2015 Mazda RX-Vision concept.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác