Theo VnMedia

Hyundai sẽ tung ra thị trường 10.000 xe ô tô tự lái

(News.oto-hui.com) – Hyundai NEXO sẽ tạo tiền đề cho việc sản xuất ô tô tự lái của Hyundai vào năm 2021.

Từ nay đến năm 2020, 10.000 xe ô tô chạy bằng khí Hydro (NEXO) sẽ được hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai tung ra thị trường. Đây là lần đầu tiên trên thế giới xe tự lái cấp độ 4 được thử nghiệm trên xe điện thân thiện với môi trường.

Trong số 5 mẫu xe của Hyundai tham gia hành trình 190 km từ Seoul tới Pyeongchang, Hàn Quốc, có 3 chiếc xe điện NEXO và 2 chiếc Genesis G80. Trong đó, 3 chiếc xe điện NEXO đã vừa hoàn thành quãng đường.

Tất cả các mẫu xe đều trang bị công nghệ tự lái cấp độ 4, theo tiêu chuẩn quốc tết SAE, và công nghệ mạng 5G. Những chiếc xe này đã có cuộc trình diễn “Những chiếc xe tương lai” thể hiện 3 tầm nhìn của Hyundai về ô tô tương lai: kết nối, tự do và sạch.

Cuộc trình diễn bắt đầu tại Seoul từ ngày 2/2, sử dụng các nút “CRUISE” và “SET” trên vô lăng lái tự động cho phép chuyển xe sang chế độ tự động. Trên đoạn đường cao tốc, những chiếc xe này lưu thông theo dòng giao thông bình thường, tự động chuyển làn, vượt chướng ngại vật và đi qua các trạm thu phí với Hi-pass, hệ thống thanh toán tự động của Hàn Quốc.

Hyundai đã tiến hành 1 loạt các thử nghiệm trên cao tốc lên đến hàng trăm nghìn km, và đã thu thập được một lượng lớn dữ liệu, giúp nâng cao hiệu quả của xe tự lái.Dựa trên nền tảng thành công của xe tự lái trong Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) Las Vegas đầu năm ngoái, những chiếc xe này được trang bị các công nghệ tiên tiến hơn cho phép nhận ra các xe xung quanh chính xác hơn và và đánh giá tốt hơn tại các nút giao thông, các đường nhánh, các trạm thu phí bằng cách tính toán chính xác vị trí và chiều rộng, và định vị chính xác vị trí của xe trên bản đồ với các cảm biến bên ngoài, kể cả những vị trí mà tín hiệu GPS bị gián đoạn, như đi qua đường hầm.

“Triết lý của Hyundai về phát triển công nghệ tự lái là cung cấp mức độ an toàn cao nhất kết hợp với tiêu chuẩn cao về tiện nghi vượt xa sự mong đợi của khách hàng,” ông Jinwoo Lee, Giám đốc Trung tâm Công nghệ An toàn Thông minh của Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết.

Quá trình tự lái xử lý một khối lượng lớn dữ liệu, đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Xe điện nhiên liệu có thể sản xuất điện năng thông qua phản ứng giữa hydro và oxy trong khoang nhiên liệu, khiến cho nó trở thành mẫu xe tối ưu cho việc áp dụng công nghệ tự lái.

Ngoại thất và nội thất của xe tự lái sử dụng trong cuộc trình diễn này tương tự với các mẫu xe thông thường, nhưng được cài đặt với rất nhiều camera và radar khác nhau. Việc bổ sung một số lượng nhỏ các cảm biến cho phép thực hiện công nghệ lái xe tự động hoàn toàn, và tiến gần hơn tới việc thương mại hóa công nghệ tự lái.

Những mẫu xe điện này sẽ là mục tiêu mà hãng Hyundai đề ra cho kế hoạch sản xuất loại ô tô ưa chuộng của thị trường trong tương lai. Hyundai sẽ đưa loại xe này ra thị trường nội địa trong tháng tới và xuất khẩu sang các thị trường lớn như châu Âu ngay trong năm 2018.Xe điện NEXO có thể đi được hơn 600 km với 1 lần sạc.

Mẫu xe này tiết kiệm hơn 60%, và có độ bền tương đương động cơ đốt trong. Ngoài ra, các mẫu xe tự lái trình diễn lần này còn được trang bị mạng 5G của KT Corp, công nghệ “Wellness Care” theo dõi thông tin sức khỏe của hành khách ở ghế sau, công nghệ giảm tiếng ồn trong cabin “Noise-Away” và ứng dụng karaoke của Hàn Quốc “Everysing” cho phép hành khách hát trong cả hành trình và có thể phát video tới hệ thống thông tin giải trí ở hàng ghế sau.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác