Theo TheDrive

Hyundai bán thêm bộ công cụ bảo mật, ngăn chặn trộm cắp xe ở Mỹ: 170 đô/kit

(News.oto-hui.com) – Sau khi các video “hướng dẫn đánh cắp ô tô Hyundai và Kia” trên mạng xã hội ở Mỹ được lan truyền, Hyundai đã tích cực tìm kiếm các giải pháp để ngăn chặn, và một trong số đó là cung cấp cho người dùng một công cụ bảo mật. Giá của mỗi bộ kit Hyundai rơi vào khoảng 170 USD (gần 4 triệu đồng, chưa bao gồm công lắp ráp).

Hyundai đã ủy quyền cho các đại lý cung cấp thêm bộ công cụ bảo mật cho các chủ xe để đối phó với những vụ trộm xe gần đây. Bộ sản phẩm do Compustar (bên thứ 3) sản xuất và được bán vào ngày 1/10/2022.

Tuy nhiên, bộ kit bảo mật này không miễn phí, nhưng được hãng đảm bảo sẽ khắc phục hoàn toàn “nạn trộm cắp xe Hyundai và Kia chỉ bằng cáp USB”. Giá bán của nó là 170 đô la. Hiện vẫn chưa rõ toàn bộ chi phí lắp đặt bộ kit. 

Phát biểu với Automotive News, người phát ngôn của Hyundai, ông Ira Gabriel cho biết việc lắp đặt sẽ mất khoảng 2,5 giờ để hoàn thành tại đại lý. Tất cả 820 đại lý ở Hoa Kỳ được phép thực hiện và hiện đang đào tạo cho các kỹ thuật viên về cách lắp đặt cùng hướng dẫn sử dụng bộ kit này.

Jonathan Michaels, luật sư chính của MLG, người đã đệ đơn kiện tập thể chống lại Hyundai vì không lắp đặt thiết bị bảo mật trong xe Hyundai và Kia đã nói rằng việc lắp đặt có thể sẽ mất tổng cộng 500 đô la dựa trên báo giá từ các đại lý. Trung bình, dự tính chi phí phải trả cho kỹ thuật viên mỗi đại lý sẽ hơn 100 đô la mỗi giờ (ở hầu hết các thành phố của Hoa Kỳ). Một công việc lắp ráp kéo dài 2,5 giờ sẽ tiêu tốn khoảng 300 đô la nếu chỉ tính riêng công lao động.

Ô tô Hàn Quốc chiếm hơn 2/3 tổng số vụ trộm cắp xe trong thành phố Milwaukee (Hoa Kỳ) bởi không có hệ thống bảo mật cao.
Ô tô Hàn Quốc chiếm hơn 2/3 tổng số vụ trộm cắp xe trong thành phố Milwaukee (Hoa Kỳ) bởi không có hệ thống bảo mật cao.

Hyundai cũng đang tiến hành cập nhật phần mềm để đảm bảo an toàn cho các phương tiện bị ảnh hưởng. Hầu hết, các mẫu xe Hyundai từ đời 2016 – 2021 sử dụng chìa khóa cơ vật lý, tạo ra một lỗ hỏng bảo mật lớn. Nếu xe khởi động bằng nút bấm sẽ không có lỗ hổng này do có hệ thống bảo mật phức tạp hơn trên xe. Những chiếc ô tô Hyundai có chìa khóa cơ vật lý không có hệ thống chống trộm immobilizer (đây là hệ thống tiêu chuẩn trên những chiếc ô tô đời mới).

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng đã hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật địa phương để thông báo cho chủ sở hữu về những rủi ro tiềm ẩn và phát thêm ổ khóa vô lăng miễn phí cho họ. Đến nay, 15 vụ kiện tập thể đã được đệ trình tại 14 bang liên quan đến các xe Hyundai và Kia gặp lỗi.


 Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác