Hành trình siêu xe Gumball 3000 khởi hành từ TP Hồ Chí Minh có gì đặc biệt?

Tháng 9 này, Hành trình siêu xe Gumball 3000 sẽ có lộ trình ghé qua những nước Đông Nam Á đúng dịp kỷ niệm 25 năm. Tất nhiên những “tay chơi siêu xe” tại Việt Nam cũng góp mắt.

Hành trình siêu xe Gumball 3000 khởi hành từ TP Hồ Chí Minh có gì đặc biệt?

Lịch sử GUMBALL 3000

Chỉ khoảng 1 tháng nữa ( 14/9), ngày khai mạc Gumball 3000 năm 2024 sẽ đến. Gumball 3000 hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 bởi doanh nhân người Anh Maximillion Cooper.

Mỗi hành trình quy tụ hàng trăm siêu xe, sẽ kéo dài trong nhiều ngày, đi qua nhiều quốc gia khác nhau. Đây được xem như là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật, ô tô, âm nhạc và điện ảnh, tạo nên thương hiệu gắn liền với phong cách sống thượng lưu.

Kể từ khi thành lập, Gumball 3000 rally đã có sự góp mặt của một số tay đua đáng chú ý như: Lewis Hamilton, David Hasselhoff, Xzibit, Usher, Tony Hawk, French Montana, các thành viên của Jackass và nhiều người nổi tiếng khác.

Lộ trình GUMBALL 3000

Năm 2024 là dịp Gumball 3000 kỷ niệm 25 năm với dự kiến lộ trình ban đầu sẽ khám phá Kim Tự Tháp Ai Cập đã phải thay đổi bởi xung đột ở khu vực dải Gaza và biển Đỏ của Trung Đông.

Lộ trình GUMBALL 3000

Vì vậy Gumball 3000 năm 2024 chính thức sẽ diễn ra như sau:

  1. Xuất phát tại Sài Gòn (TP HCM, Việt Nam)
  2. Phrom Penh (Lào)
  3. Angkor Wat Campuchia
  4. Bangkok và Krabi của Thái Lan
  5. Kuala Lumpur của Malaysia
  6. Kết thúc tại Singapore. 

Hoạt động cuối cùng của hành trình GUMBALL 3000 là cùng nhau thưởng thức bữa tiệc tốc độ ở chặng F1 Singapore diễn ra vào ngày 22/9.

Những “tay chơi siêu xe” Việt Nam nào góp mắt GUMBALL 3000

Nguyễn Quốc Cường

Một nhân vật nổi tiếng là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã đăng tải thông tin hành trình này lên facebook cá nhân. Điều này khiến nhiều người cho rằng đại gia với biệt danh Cường “đô la” sẽ tham gia hành trình Gumball 3000. Hiện nay, anh đang sở hữu siêu xe Ferrari SF90 Spider, Bentley Continental GT, Porsche 911 Sport Classic và loạt xe sang khác.

Đặng Lê Nguyên Vũ

Mặc dù chưa có thông tin chính thức, nhiều nguồn tin cho biết ông Vũ sẽ mang đến 15 chiếc Ferrari, thương hiệu chiếm số lượng lớn trong bộ sưu tập của ông với gần 40 chiếc đủ loại.Trong đó, 5 chiếc Ferrari đầu tiên đã được hé lộ gồm: 458 Spider, 488 GTB, 599 GTB, F12 Berlinetta và F8 Spider.

Và nhiều cái tên khác…

Chưa hết, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh là người đang sở hữu 2 chiếc hypercar khác là Pagani Huyara và McLaren Elva; doanh nhân Hoàng Kim Khánh đang sở hữu hai chiếc hypercar bao gồm Koenigsegg Regera và McLaren Senna.

Việc chọn TP Hồ Chí Minh, Việt Nam là điểm bắt đầu sự kiện, cùng các nước khu vực Châu Á cũng có ý nghĩa to lớn về mặt quảng bá. Khách quan có thể thấy VIỆT NAM là đất nước hiền hoà, phù hợp đầu tư phát triển kinh tế ổn định, là điểm đến của nhiều sự kiện lớn.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn