VNExpress

Hàng trăm xe nông sản xuất sang Trung Quốc bị dồn tắc nhiều ở các cửa khẩu

(New.oto-hui.com) – Đại dịch Coronavirus không những tác động về người mà còn tác động mạnh mẽ đến kinh tế, đặc biệt là khâu xuất nhập khẩu từ các nước đến Trung Quốc. Tại cửa các cửa khẩu Việt Nam, hàng trăm xe nông sản xuất sang Trung Quốc bị dồn tắc nhiều, lượng xe tồn đã lên đến 550 xe.

Hàng trăm xe nông sản xuất sang Trung Quốc bị dồn tắc nhiều ở các cửa khẩu.

Ngày 11/2/2020, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay có khoảng 555 xe container chở nông sản (chủ yếu là thanh long) đang chờ mòn mỏi việc được phép thông cửa khẩu sang Trung Quốc. Trong đó, tại cửa khẩu Kim Thành II ở Lào Cai, số lượng xe ùn tắc nhiều nhất đã lên tới con số 300 xe.

Tại cửa khẩu Hữu Nghị ở Lạng Sơn cũng gặp phải tình trạng tương tự nhưng ít hơn, còn khoảng 106 xe nông sản đang chờ tại cửa khẩu, dù trước đó đã có 37 xe được làm các thủ tục thông quan xuất sang Trung Quốc.

Cửa khẩu Tân Thanh cũng không thoát khỏi cảnh trên, hiện có khoảng 109 xe thanh long đang chờ đợi. Số xe chở nông sản đang chờ được xuất sang Trung Quốc tại cửa khẩu Cốc Nam và Chi Ma (Lạng Sơn) là 12 xe. Tuy nhiên, tại cửa khẩu ga Đồng Đăng vẫn đang tồn 41 xe, trong đó có 7 xe thanh long và 37 toa thép hiện đang chờ giấy thông quan. Tại cửa khẩu Móng Cái ở Quảng Ninh cũng đang có 30 xe nông sản trái cây các loại dồn ứ.

Đại dịch Coronavirus bùng phát mạnh khiến Trung Quốc phải dè chừng và lùi thời gian mở cửa trở lại các cửa khẩu ở tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, và Quảng Ninh, cho đến hết tháng 2 không những tác động mạnh mẽ tới xuất khẩu các mặt hàng nông sản mà còn về nhập khẩu.

Một số cửa khẩu cũng đã mở cửa hoạt động trở lại, như Hữu Nghị (Lạng Sơn), Kim Thành II (Lào Cai). Thế nhưng, vì tiến độ thủ tục xin giấy phép thông quan từ phía Trung Quốc diễn ra rất chậm do thiếu nhân lực. Do đó, trong 2 ngày qua chỉ có 95 xe chở nông sản được làm giấy phép thông quan từ phía Trung Quốc.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác