Ford “ép” nhân viên mua xe điện của hãng để tăng doanh số

(News.oto-hui.com) – Mới đây, Ford đã đưa ra chính sách mới, buộc các nhân viên và quản lý làm việc tại hãng phải mua xe điện nếu muốn hưởng ưu đãi thuê xe riêng phục vụ cho công việc.

Theo một email nội bộ mà Ford gửi hồi tuần trước, hãng xe Mỹ đang khuyến khích đội ngũ quản lý của mình mua xe điện. 

Reuters cho biết, Ford đã thay đổi chương trình cho thuê xe áp dụng cho các quản lý hiện nay cũng như trước đây, yêu cầu họ đặt hàng một chiếc SUV Mustang Mach-E hoặc bán tải F-150 Lightning nếu muốn thuê một chiếc xe riêng hỗ trợ cho công việc hàng ngày. Các nhân viên khác được phép đặt mua 1-2 xe tùy thuộc vào cấp bậc, sau đó họ mới được phép thuê một chiếc xe của công ty để phục vụ cho công việc.

 Ford F-150 Lightning (trái) và Mustang Mach-E là hai mẫu xe điện nằm trong diện ưu tiên của Ford. Ảnh: Ford
Ford F-150 Lightning (trái) và Mustang Mach-E là hai mẫu xe điện nằm trong diện ưu tiên của Ford. Ảnh: Ford

Đây là lần đầu tiên Ford ra điều kiện cho nhân viên mua xe điện để được tham gia chương trình thuê xe bổ sung, theo đại diện hãng. “Bằng cách khuyến khích nhân viên của chúng tôi sở hữu một chiếc xe điện của Ford thông qua chương trình tùy chọn, họ có thể chia sẻ trải nghiệm của bản thân với bạn bè và người thân – một cách thức quan trọng để gia tăng sự thân thuộc với công nghệ mới”, người này nói.

Ford có hàng nghìn quản lý, nhưng hãng không cho biết bao nhiêu người có thể bị ảnh hưởng khi chính sách thay đổi. Số xe được thuê bởi đội ngũ quản lý của Ford được tính như một phần doanh số.

Doanh số của bán tải điện F-150 Lightning đã chậm lại so với dự kiến của giám đốc điều hành hãng, Jim Farley. Sau hai lần mở rộng sản xuất cho nhà máy và mở thêm dây chuyền thứ ba, sản lượng của chiếc bán tải điện đã giảm một nửa so với hồi đầu năm nay.

Farley vốn ước tính nhà máy đạt sản lượng 150.000 xe mỗi năm trước khi giảm mục tiêu hồi năm ngoái. Ford đã bán được khoảng 24.000 chiếc Lightning trong 2023 và khoảng 41.000 chiếc Mach-E.

Ford cũng giảm giá của cả Mach-E và Lightning nhiều lần kể từ đầu 2023 nhằm tăng doanh số xe điện và cạnh tranh với đối thủ Tesla.

Trong khi tỷ lệ tăng trưởng của xe điện giảm, nhu cầu với xe hybrid lại tăng. Doanh số dòng hybrid của Ford đã tăng 25,3% trong 2023 so với năm trước, vượt tốc độ tăng trưởng của xe điện với 17,9% cùng kỳ.

Với chương trình mới vừa được áp dụng, nếu nhân viên của Ford đang lái một chiếc xe thuê bổ sung khác với hai mẫu xe điện mà hãng nói đến, họ sẽ phải trả lạị hoặc mua lại chiếc xe đó.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn