Toyota: Động cơ Diesel sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển trong hàng chục năm nữa

(News.oto-hui.com) – Theo Toyota, điện khí hóa và nhiên liệu tổng hợp sẽ giúp động cơ diesel tồn tại trong tương lai gần.

Động cơ Diesel sẽ còn tồn tại hàng chục năm nữa
Động cơ Diesel sẽ còn tồn tại hàng chục năm nữa

Động cơ diesel vẫn còn dư địa phát triển

Theo tờ Drive, Toyota Australia tin rằng động cơ diesel vẫn còn cơ hội phát triển trong hàng chục năm nữa nhưng cũng thừa nhận nguồn nhiên liệu này cần phải thích ứng trong một thế giới ưu tiên điện khí hóa và giảm lượng khí thải.

Trong một cuộc phỏng vấn với Drive, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Toyota Australia, Sean Hanley, đã bác bỏ các báo cáo về phiên bản động cơ Diesel trên chiếc xe phổ biến nhất của hãng tại Úc là Toyota Hilux sắp bị khai tử.

“Diesel, bất chấp những lời đồn đoán, sẽ không bị khai tử”, ông nói.

“Động cơ diesel vẫn còn một thời gian nữa mới hết ‘hạn sử dụng’, vì vậy nên người dùng không cần phải lo lắng về việc nó sẽ biến mất trong tương lai gần.”

“Chắc chắn là một nguồn nhiên liệu mới sẽ được xem xét kỹ lưỡng trong 10 đến 20 năm tới, nhưng trong thời gian đó, có khả năng nó có thể có các biến thể hybrid nhằm giảm mức phát thải của nó. Đó là một nguồn nhiên liệu rất đáng tin cậy, đặc biệt là cho các xe hạng nặng.”

Xe hybrid diesel-điện không phải là công nghệ mới tại Úc, vì Audi Q7 đã được trang bị với hệ thống truyền động plug-in hybrid-diesel một thời gian ngắn trước khi bị ngừng sản xuất.

Xe hybrid diesel cũng có mặt trên khắp thế giới, đáng chú ý nhất là ở châu Âu từ các hãng như Mercedes-Benz, Range Rover, Peugeot và Volvo – mặc dù hầu hết các mẫu xe hiện đã ngừng sản xuất để chuyển sang sử dụng xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Toyota sẽ phổ biến rộng rãi động cơ diesel hybrid

Toyota đã thực hiện những bước đầu tiên nhằm giảm lượng khí thải của các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel. Hãng đã giới thiệu hệ truyền động turbo-diesel 2,8 lít được hỗ trợ 48V cho mẫu HiLux có tên là ‘Công nghệ V-Active’.

Công nghệ này tăng thêm tới 1605 USD vào giá bán lẻ của chiếc xe, nhưng Toyota tuyên bố nó cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu “khoảng 10%”.

Tương tự như vậy, Prado thế hệ mới – dự kiến ​​ra mắt vào nửa cuối năm nay – sẽ được trang bị động cơ turbo-diesel 2,8 lít với hệ thống 48V ngay từ khi ra mắt.

Tuy nhiên, ông Hanley không hề ảo tưởng rằng công nghệ động cơ diesel cần phải phát triển.

Ông nói: “Theo thời gian, tôi nghĩ tất cả các nguồn nhiên liệu sẽ được xem xét, nhưng chúng ta không nên giảm giá hoặc bỏ qua một loại nhiên liệu tổng hợp diesel nào đó”.

“Có rất nhiều lựa chọn khác, đó là điều tôi đang nói. Động cơ diesel như chúng ta biết ngày nay là một nguồn nhiên liệu thú vị đã phục vụ rất tốt cho tất cả chúng ta, bao gồm cả Toyota.”

“Nó sẽ không biến mất trong một phút – bạn vẫn có thể đổ đầy dầu diesel vào ô tô của mình trong 10 năm tới.

Đáng chú ý, Skoda Ireland gần đây đã tạo nên làn sóng khi tung ra sản phẩm thay thế nhiên liệu diesel trực tiếp có tên Dầu thực vật được xử lý bằng Hydro (HVO) tương thích với tất cả các mẫu xe đốt dầu mới của thương hiệu mà không cần phải sửa đổi.

Theo Skoda Ireland, HVO “được tạo ra từ việc xử lý chất thải thực vật bằng hydro” và không thải thêm khí thải vào khí quyển, cắt giảm tới 90% lượng khí thải.


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác