Nam Phong - Theo Motor Authority

Đây là công nghệ giúp Bugatti Chiron Super Sport 300+ đạt tốc độ hơn 480 km/h

(News.oto-hui.com) – Bugatti đã làm cho thế giới ô tô sửng sốt vào năm 2019 khi thông báo rằng họ đã phá vỡ tốc độ 482 km/h đối với phiên bản đặc biệt của Chiron là Bugatti Chiron Super Sport 300+. Nhà sản xuất ô tô kể từ đó đã dần cung cấp thêm thông tin chi tiết về công nghệ giúp siêu xe Bugatti Chiron này đạt được thành tích kể trên.

Bugatti Chiron Super Sport 300+
Bugatti Chiron Super Sport 300+

Những thay đổi so với Chiron tiêu chuẩn bắt đầu với tính khí động học. Từ phía trước, Bugatti đã điều chỉnh các cửa hút gió để cho phép luồng không khí đi vào bộ tản nhiệt phía trước lớn hơn 8%, đồng thời bổ sung thêm các “tấm lưới khuếch tán không khí” để hướng luồng không khí xung quanh các bên của xe tốt hơn.

Phần trên của chắn bùn trước cũng có 9 lỗ thông hơi hình tròn, một gợi ý thiết kế liên quan đến Bugatti EB110 của những năm 1990.

9 lỗ thông hơi trên Bugatti Chiron Super Sport 300+.
9 lỗ thông hơi trên Bugatti Chiron Super Sport 300+.

Nhìn vào phía sau, Bugatti Chiron Super Sport 300+ có phần đuôi xe dài – dài hơn 24,9 cm so với Bugatti Chiron tiêu chuẩn – mang lại sự ổn định ở tốc độ cao hơn. Chiều dài tăng thêm cũng cho phép Bugatti tăng kích thước của bộ khuếch tán phía sau, cũng như ống xả dọc của mẫu Super Sport 300+.

Bộ khuếch tán (Diffuser) nằm ở phía sau ô tô, giúp cải thiện đặc tính khí động học của ô tô bằng cách tăng cường sự chuyển đổi giữa luồng không khí vận tốc cao bên dưới ô tô và luồng không khí tự do chậm hơn nhiều của bầu không khí xung quanh.

Bugatti Chiron Super Sport 300+  và phiên bản tiêu chuẩn (trên).
Bugatti Chiron Super Sport 300+ và phiên bản tiêu chuẩn (trên).
 Bugatti Chiron Super Sport 300+ (phải) và phiên bản tiêu chuẩn (trái).
Bugatti Chiron Super Sport 300+ (phải) và phiên bản tiêu chuẩn (trái).

Kết hợp với nhau, những thay đổi này làm tăng kích thước của bộ khuếch tán lên 32% so với siêu xe Chiron tiêu chuẩn, Bugatti cho biết.

Trên đỉnh chiếc đuôi kéo dài đó là một cánh gió lớn hơn phía sau, khi được mở rộng hoàn toàn ở chế độ “Handling Mode” của xe, có diện tích bề mặt lớn hơn khoảng 8% so với cánh tiêu chuẩn. Và giống như các phiên bản khác của Chiron, cánh sẽ thu lại khi ở chế độ tốc độ tối đa để giảm thiểu lực cản.

Bugatti cũng tăng công suất lên đến 1.577 mã lực với động cơ W-16 tăng áp kép 8.0 lít, cao hơn 97 mã lực so với phiên bản Bugatti Chiron tiêu chuẩn và phù hợp với phiên bản đặc biệt Centodieci. Công suất cực đại của phiên bản trên hiện đạt 7.100 vòng/phút – cao hơn 300 vòng/phút so với Chiron tiêu chuẩn.

 Động cơ W-16 tăng áp kép 8.0 lít cung cấp 1577 mã lực cho Bugatti Chiron Super Sport 300+.
Động cơ W-16 tăng áp kép 8.0 lít cung cấp 1577 mã lực cho Bugatti Chiron Super Sport 300+.

Các sửa đổi về động cơ bao gồm các piston được gia cố vật liệu tốt hơn, bơm dầu với áp suất cao hơn và các tuabin được thiết kế mới. Theo Bugatti, khi đầy tải, chúng hút vào khoảng 4,8 tấn không khí mỗi giờ.

Hộp số ly hợp kép 7 cấp của Chiron thay đổi tỷ số truyền để cho phép nó đạt tốc độ tối đa cao hơn, cũng như thời gian tăng tốc 0-200 km/h là 5,8 giây và chạy nước rút 12,1 giây từ 0-300 km/h.

Bugatti Chiron Super Sport 300+ trang bị hệ thống treo được điều chỉnh lại với tốc độ lò xo Rear-Axle Spring tăng lên nhằm tăng độ ổn định của xe. Xe ‘lăn bánh’ với một phiên bản đặc biệt của dòng lốp hiệu suất Michelin Pilot Sport Cup 2, với mâm xe bằng hợp kim nhôm.

Dưới đây là hình ảnh siêu xe Bugatti Chiron Super Sport 300+:


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác