Theo CarBuzz

Công nghệ vô lăng hơi của Toyota: Tự xẹp, giảm kích thước vô lăng khi lệch làn đường

(News.oto-hui.com) – Liên quan đến những công nghệ an toàn trên đường, mới đây Toyota đã giới thiệu về công nghê vô lăng hơi. Công nghệ này sẽ đi chung với hệ thống cảnh báo chệch làn đường.

Vô lăng của Toyota Supra thế hệ mới
Vô lăng của Toyota Supra thế hệ mới.

Đối với hãng xe đến từ Nhật Bản – Toyota, giá trị cốt lõi không chỉ nằm ở sự bền bỉ mà nó còn xuất phát từ tâm. Họ luôn đặt sự an toàn của người tiêu dùng lên trên cùng. Cũng chính vì lí do đó mà trong nhiều năm qua Toyota đã liên tục gặt hái được nhiều giải thưởng.

Toyota trong những năm gần đây đã không còn bảo thủ như trước đây khi họ sẽ chuẩn bị ra mắt những mẫu xe mới như Yaris GR, GR Supra hay GR Corolla. Những mẫu xe này có ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ, thể thao hơn. Ngoài ra Toyota còn cho biết thêm họ sẽ phát triển mạnh vào sự an toàn của những chiếc xe mà họ sản xuất.

Toyota đã giải thích với Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) về những ưu nhược điểm của hệ thống cảnh báo chệch làn đường do họ phát triển. Cụ thể nguyên lí hoạt động của hệ thống này như sau: Khi phát hiện xe đi chệch làn đường, xe sẽ phát tín hiệu thông báo đồng thời vô lăng cũng sẽ rung hoặc phát ra âm thanh. Trong trường hợp người lái không trả lái về phần đường mình đang đi thì hệ thống sẽ tự làm việc này.

Toyota Supra thế hệ mới
Toyota Supra thế hệ mới.

Toyota cho rằng khi xe phát ra tiếng động thì người lái xe sẽ có xu hướng nhìn xung quanh hơn là nhìn thẳng. Nếu việc này xảy ra thì từ một hệ thống an toàn nó đã chuyển thành một mối nguy hại.

Toyota đã đưa ra một giải pháp mới đó chính là công nghệ vô lăng hơi. Vô lăng này có khả năng căng lên cũng như là xẹp xuống để tăng giảm kích thước đường kích của vô lăng.

Toyota đã dần chuyển đổi ngôn ngữ thiết kế của mình.
Toyota đã dần chuyển đổi ngôn ngữ thiết kế của mình.

Nguyên lí hoạt động của công nghệ vô lăng hơi như sau: Vô lăng sẽ căng phồng khi xe đang di chuyển đúng làn đường, và nó sẽ xẹp xuống nếu như xe di chuyển chệch làn đường. Việc phồng lên của vô lăng cũng giúp gia tăng ma sát giữa tay người lái với vô lăng từ đó cải thiện khả năng kiểm soát xe.

Toyota còn cho biết thêm, công nghệ vô lăng hơi này có thể hoạt động theo kiểu ”xe chệch hướng bên nào thì xì hơi hướng ấy”. Như vậy sẽ dễ dàng cho người lái nhận biết xe mình đang đi lệch về hướng bên nào.

Ngay khi đề xuất về thiết kế của vô lăng hơi, Toyota đã nhận về hai ý kiến trái chiều. Số đông ủng hộ công nghệ này thì cho nó là tuyệt vời, giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn cũng như là có những trải nghiệm mới.

Tuy nhiên ở phía ngược lại, người ta cho rằng vô lăng hơi sẽ là tai họa đối với những lái mới. Họ có thể sẽ hoản loạn, hay sẽ quan sát xem vô lăng của mình đang gặp vấn đề gì mà không chú ý lái xe. Trong trường hợp tệ hơn họ có thể buông cả hai tay khi thay vô lăng xẹp xuống.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác