Concept xe điện Baidu: không vô-lăng, chân phanh, chân ga

(News.oto-hui.com) – Đây là mẫu concept xe điện sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm xe tự lái, được Baidu giới thiệu hôm 18/8.

Sự khởi đầu của mẫu xe tương lai diễn ra cùng lúc với việc Baidu thúc đẩy sản xuất dòng xe điện thông qua liên doanh với hãng xe đồng hương Geely. Công ty Internet lớn nhất Trung Quốc cũng trình diễn những tiến bộ trong nỗ lực suốt 8 năm qua nhằm phát triển công nghệ lái tự động tại sự kiện Baidu World hôm 18/8.

Mẫu concept xe điện Baidu, tự lái với công nghệ AI ra mắt tại sự kiện Baidu World hôm 18/8 ở Bắc Kinh. Ảnh: Baidu
Mẫu concept xe điện Baidu, tự lái với công nghệ AI ra mắt tại sự kiện Baidu World hôm 18/8 ở Bắc Kinh. Ảnh: Baidu

Robin Li, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Baidu, phát biểu: “Chúng tôi tin rằng ôtô trong tương lai sẽ là robot xe hơi”. Hiện hãng không đề cập đến thời gian đưa mẫu robocar hai chỗ ra thị trường.

Tuy nhiên, đại gia công nghệ của Trung Quốc đã sớm mong muốn tự gọi mình là một hãng sản xuất xe điện. Kế hoạch tham vọng của Baidu được hỗ trợ bởi đối tác chiến lược với Geely.

Liên doanh xe điện của Baidu với Jidu Auto – với 55% cổ phần của Baidu – có ý định đầu tư 7,71 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để sản xuất và bán xe điện với công nghệ lái tự động. Kế hoạch sẽ là giới thiệu một chiếc concept tại triển lãm ôtô Bắc Kinh vào tháng 4/2022 và bắt đầu nhận đặt hàng sớm nhất vào cuối năm. Jidu dự kiến tận dụng nền tảng xe điện cũng như các nhà máy của Geely.

Baidu bắt đầu phát triển công nghệ lái tự động vào năm 2013 và đến 2017 ra mắt nền tảng xe tự lái Apollo, thu hút sự hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc cũng như các đối tác sừng sỏ như Toyota và Volkswagen, cùng các hãng công nghệ như Intel và Nvidia.

Mẫu robocar của Baidu có hai chỗ, không vô-lăng, không bàn đạp ga hay phanh vì xe tự lái hoàn toàn. Ảnh: Baidu
Mẫu robocar của Baidu có hai chỗ, không vô-lăng, không bàn đạp ga hay phanh vì xe tự lái hoàn toàn. Ảnh: Baidu

Nhưng việc sử dụng Apollo chưa thể thống lĩnh thị trường nội địa, thúc đẩy Baidu phải theo đuổi bước tiếp theo với việc sản xuất và bán xe điện nhờ sự bắt tay của Geely.

Hiện các công ty Trung Quốc đang đạt được mức tăng trưởng đáng kể trong công nghệ lái tự động, nỗ lực đuổi theo các đối thủ ở Mỹ. Baidu đã đạt được hơn một triệu km đường chạy thử nghiệm với xe tự lái trong 2020, khoảng một nửa so với Cruise của General Motors.

Ngoài ra, Baidu còn vận hành một dịch vụ xe taxi tự lái, đã hoạt động tại một số tuyến đường giới hạn ở Bắc Kinh, Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông), Trường Sa (tỉnh Hồ Nam) và Thường Châu (tỉnh Giang Tô) trước khi mở rộng ra 30 thành phố khác trong vòng ba năm tới.


Bài viết liên quan:

nguồn Theo VNExpress

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác