Theo Soha

Bị chuốc rượu, chủ showroom đi mua ô tô bỗng nhiên ‘bảo gì nghe nấy’, mất trắng 150 triệu đồng

(News.oto-hui.com) – Anh nghĩa, một chủ Showroom ô tô ở Thái Nguyên cho biết trong lúc đi xem ô tô, bị nhóm người lạ mời rượu xã giao rồi sự việc bắt đầu từ đây. Kể từ khi anh uống ly rượu ấy, anh đã không làm chủ được bản thân mình, nhóm người lạ “bảo gì anh cũng nghe”. Theo cơ quan điều tra, anh Nghĩa đã bị người lạ mời sử dụng chất kích thích mà không hề hay biết.

Phản ánh với phóng viên, anh Lương Văn Nghĩa (40 tuổi, trú tại phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) – chủ một Showroom mua bán ô tô trên địa bàn cho biết, vào cuối tháng 12 anh bị một nhóm người nghi dùng chất kích thích lừa mất số tiền 150 triệu đồng.

Chất ‘hướng thần’ chứa trong ly rượu

Theo lời kể của anh Nghĩa, vào chiều 26/12/2021 anh nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0965 080 xxx tự xưng tên là Th. cần bán lại một chiếc xe ô tô hiệu KIA biển Thái Nguyên đã qua sử dụng.

Sau khi 2 bên trao đổi qua lại và thống nhất thủ tục mua bán, khoảng 30 phút sau người tên Th. đi ô tô KIA màu đỏ đến tận nhà anh Nghĩa, chở anh đi lấy giấy tờ xe ở phường Châu Sơn, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Khi đồng ý giá bán, thì người tên Th. bảo tôi đi xuống TP Sông Công gặp chủ xe để làm thủ tục mua bán và đi xe KIA về luôn, nên tôi không đi xe của nhà nữa...”, anh Nghĩa kể.

Anh Nghĩa thời điểm đi bệnh viện kiểm tra sức khoẻ.
Anh Nghĩa thời điểm đi bệnh viện kiểm tra sức khoẻ.

Khi đến TP Sông Công, người tên Th. bảo anh Nghĩa ngồi chờ để lấy giấy tờ. Trong thời gian chờ đợi, Th. rủ anh Nghĩa về nhà gần chỗ Công ty may TNG Sông Công để ăn cơm.

Tại đây đã có 2 người con gái khoảng 20 tuổi và 1 người con trai khoảng 30 tuổi ngồi ăn một mâm lẩu.

Mấy người mời tôi ngồi ăn nhưng lúc đầu tôi không đồng ý. Khi đó, Th. bảo “nếu anh tôn trọng em thì uống với em một chén rượu. Nếu anh không uống thì chẳng khác gì không tôn trọng”. Do vậy nên tôi đã uống…“, vị chủ Showroom ô tô nhớ lại thời điểm ngồi vào mâm lẩu uống rượu.

Sau khi uống một chén rượu, anh Nghĩa thấy trong người có cảm giác hoa mắt, chóng mặt, choáng váng và không làm chủ được bản thân.

Người đàn ông tên Th. đi xe ô tô nhãn hiệu KIA đến nhà anh Nghĩa ngày 26/12/2021.
Người đàn ông tên Th. đi xe ô tô nhãn hiệu KIA đến nhà anh Nghĩa ngày 26/12/2021.

Lúc này, người tên Th. chở anh Nghĩa về đường CMT 10 (phường Châu Sơn, TP Sông Công) và bảo anh ngồi vào chơi một trò chơi điện tử xanh đỏ, nhưng Th. không nói gì về chuyện thua hay thắng sẽ như thế nào.

Thời điểm này, anh Nghĩa không kiểm soát được hành vi của mình, Th. bảo như thế nào thì anh làm theo đúng như vậy.

Chơi được một thời gian, Th. thông báo cho anh Nghĩa đã thua tổng cộng 350 triệu đồng.

Vì không có đủ tiền trong người, Th. bắt anh Nghĩa gọi điện về bảo người nhà chuyển số tiền 60 triệu đồng đến số tài khoản 0862858583 có tên là Đỗ Quốc Th. ghi là tiền đặt cọc xe. Số tiền còn lại những người này bắt anh Nghĩa phải viết giấy thuê ô tô và giấy cắm ô tô.

Chiếc xe ô tô nhãn hiệu KIA mà Th. bảo bán cho anh Nghĩa.
Chiếc xe ô tô nhãn hiệu KIA mà Th. bảo bán cho anh Nghĩa.

Tuy nhiên, anh Nghĩa không viết và yêu cầu được đưa về nhà để lấy tiền, tổng cộng anh Nghĩa đã chuyển cho Th. 150 triệu đồng.

“Khi về đến nhà, vợ tôi thấy chồng có những biểu hiện bất thường, đến trưa hôm sau (27/12) vẫn chưa tỉnh táo, nên đã gửi lại toàn bộ video từ camera an ninh tại cửa hàng cho tôi xem.

Xem video xong tôi biết mình bị lừa nên đã đi bệnh viện khám sức khoẻ và làm đơn trình báo các cơ quan chức năng…”, anh Nghĩa nói.

Kết quả xét nghiệm ngày 27/12 của anh Lương Văn Nghĩa test nhanh dương tính với Amphetamin.
Kết quả xét nghiệm ngày 27/12 của anh Lương Văn Nghĩa test nhanh dương tính với Amphetamin.

Sau khi khám tại Bệnh viện Tâm thần Thái Nguyên, kết quả anh Nghĩa dương tính định tính Amphetamin (test nhanh) và dương tính định tính Opiate (test nhanh), được bác sỹ giải thích chất đó là thành phần của ma túy và chất hướng thần.

Cuộc điện thoại lạ mong muốn giải quyết “tình cảm”

“Những chất này từ trước tới giờ tôi chưa bao giờ biết đến và sử dụng…” vị chủ Showroom khẳng định.

Theo anh Nghĩa, sau khi sự việc trên xảy ra, anh đã đăng tải toàn bộ lên mạng xã hội. Sau đó, có một số người gọi điện tới mong muốn giải quyết vụ việc “tình cảm”, trả lại số tiền anh đã bị mất cũng như đền bù về mặt sức khoẻ, nhưng anh không đồng ý.

“Mong muốn của tôi là nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc nhanh chóng, sớm điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý đúng người, đúng tội…”, anh Nghĩa nói.

Vị chủ Showroom này cũng khẳng định, nhóm người lừa anh 150 triệu đồng có sự tham gia của rất nhiều người và có chuẩn bị tính toán kỹ lưỡng.

Số tiền 60 triệu mà anh Nghĩa chuyển cho Th.
Số tiền 60 triệu mà anh Nghĩa chuyển cho Th.

Trước sự việc trên, sáng 9/1 thông tin với PV, Thượng tá Nguyễn Phương Nam – Trưởng Công an TP Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của anh Lương Văn Nghĩa và đang tích cực tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

“Nếu bản chất vụ việc đúng mà như thế thì chúng tôi sẽ làm rõ và khởi tố bằng được các đối tượng…”, Đại tá Nam nói.

Hiện vụ việc trên đang được Công an TP Sông Công điều tra.

Amphetamine là một chất kích thích hệ thần kinh trung ương ảnh hưởng đến các chất hóa học trong não và dây thần kinh, góp phần gây tăng động và kiểm soát xung động. Amphetamine được sử dụng để điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác