Ấn Độ: Xe siêu trường 448 bánh vận chuyển lò hơi 11 tháng chưa đến đích (540 km)

(News.oto-hui.com) – Tại Ấn Độ, một xe siêu trường 448 bánh đã mất hơn 11 tháng để chở lò hơi khổng lồ (nặng hơn 1.000 tấn) với hành trình 540 km nhưng vẫn chưa đến đích. Được biết, xe chỉ có thể di chuyển được khoảng 10-15 km/ngày.

Tại Ấn Độ, các phương tiện hạng nặng như xe tải lớn, xe kéo, xe siêu trường siêu trọng sẽ khá khó đi trong thành phố vào giờ cao điểm. Đó là lý do tại sao nhiều thành phố có quy định cho phép di chuyển các phương tiện như vậy vào ban đêm khi ít phương tiện giao thông hơn. Một tài xế xe tải thông thường có thể dễ dàng đi hơn 500 km khi chỉ mất 11-12 tiếng. Nhưng một trường hợp đặc biệt đã xuất hiện, xe siêu trường 448 bánh dưới đây đã mất gần 11 tháng để vận chuyển lò hơi đến nhà máy lọc dầu và nó vẫn chưa đến đích.

Xe siêu trường siêu trọng trong video đang đi từ cảng Mundra ở bang Gujarat đến nhà máy lọc dầu Pachpadra ở bang Rajasthan với quảng đường khoảng 540 km. Nguyên nhân xuất phát từ việc vận chuyển khối lượng lớn, vô cùng khổng lồ (lò hơi) nặng hơn 1.000 tấn khiến xe bị hỏng hóc. Và cũng do rơ moóc và vật được vận chuyển là rất lớn và nặng, nên xe tải kéo được sử dụng cho mục đích này cũng khác nhau. Hầu hết, đội ngũ vận chuyển sẽ sử dụng xe tải hạng nặng Volvo FMX (series theo tùy chọn của đội) để kéo loại hàng này.

Đối với đội ngũ vận chuyển hàng trên xe siêu trường, mỗi km vượt qua luôn là những thử thách khó khăn. Trung bình, để vận chuyển hàng lớn như video trên, cần một đội hỗ trợ khoảng 25 người để có thể đảm bảo chuyến đi luôn an toàn và tính toán chính xác. Họ cũng cần phải phối hợp nhanh chóng với sở điện lực mỗi địa phương đi qua để không gây ra sự cố với lưới điện.

Vốn dĩ, với lượng hàng có khối lượng lớn trên xe có thể gây hư hỏng đường giao thông, đội ngũ vẫn chuyển cần phải liên hệ với cơ quan chức năng ở địa phương để xây dựng cầu vượt hay làm đường riêng mới nhằm tránh ảnh hưởng đến giao thông hoặc đường sá hiện hành.

Do đó, xe siêu trường 448 bánh trên chỉ có thể di chuyển được khoảng 10-15 km/ngày. Trong video được đăng tải hôm 12/9, người phát ngôn trên kênh LUNA RAM DARJI cho biết xe siêu trường vận chuyển lò hơi 1.000 tấn này sẽ mất ít nhất 1,5 tháng nữa mới đến được đích.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác