Honda Sensing 360 – Công nghệ mới giúp xe ‘nhìn thấy mọi hướng’

(News.oto-hui.com) – Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt các bản cập nhật mới nhất cho các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến. Công nghệ này sẽ được hỗ trợ bởi phần cứng mới được cài đặt trên các xe ô tô sắp ra mắt của hãng. Và Honda Sensing 360 là công nghệ ấn tượng nhất trong lần công bố này.

Những cải tiến đó đạt được nhờ vào một mảng cảm biến mới mà Honda hứa hẹn sẽ có thể “nhìn thấy” ở mọi hướng. Cùng với camera hiện đang được sử dụng cho công nghệ Sensing của Honda, nhà sản xuất ô tô đang bổ sung 5 cảm biến radar cho xe của mình. Một cái sẽ quay mặt về phía trước và những cái khác sẽ được đặt ở bốn góc của xe để cung cấp tầm nhìn 360 độ.

Honda Sensing 360
Honda Sensing 360

Công nghệ sẽ làm cho “hệ thống phanh giảm thiểu va chạm” của thương hiệu xe Nhật Bản lần này trở nên tốt hơn, bằng cách mở rộng tầm nhìn ra đường. Người hỗ trợ lái xe tìm cách ngăn chặn va chạm với người đi bộ tại các giao lộ. Với nhiều cảm biến hơn giúp có thể cảm nhận theo nhiều hướng hơn.

Hệ thống phanh tránh va chạm (CMBS).
Honda SENSING 360 CMBS có phạm vi phát hiện rộng hơn, mở rộng từ phía trước xe để bao quát tất cả các hướng xung quanh xe.

Tương tự như vậy, Front Cross Traffic Warning, tính năng thông báo cho người lái nếu nhận ra nguy cơ va chạm khi xe đang di chuyển ở tốc độ thấp hoặc bắt đầu từ điểm dừng, sẽ được cải thiện. Với nhiều góc được che phủ hơn, hệ thống có nhiều cơ hội nhận ra nguy hiểm hơn.

Cảnh báo va chạm khi có phương tiện giao thông phía trước
Cảnh báo va chạm khi có phương tiện giao thông phía trước

Trong khi đó, việc giảm thiểu va chạm khi chuyển làn sẽ hỗ trợ người lái xe nếu phương tiện cảm thấy có chướng ngại vật trong điểm mù của nó bằng cách thông báo cho người lái xe hoặc điều khiển phương tiện trở lại làn đường của mình.

Tránh va chạm khi chuyển làn
Tránh va chạm khi chuyển làn

Cùng với đó, Honda Sensing 360 sẽ cho phép các phương tiện sử dụng hệ thống điều khiển hành trình thích ứng tự động chuyển làn đường trên xa lộ chỉ bằng cách sử dụng đèn xi nhan.

Hỗ trợ chuyển làn chủ động
Hỗ trợ chuyển làn chủ động

Cuối cùng, bộ cảm biến cũng sẽ cho phép các phương tiện sử dụng hệ thống điều khiển hành trình thích ứng tự động điều chỉnh tốc độ khi đến khúc cua trên đường. Điều này sẽ làm cho các vòng quay mượt mà hơn và thoải mái hơn cho tất cả người ngồi trên xe.

Hỗ trợ vào cua - Khi vào cua trên xa lộ với ACC được kích hoạt, hệ thống sẽ điều chỉnh chính xác tốc độ của xe.
Hỗ trợ vào cua – Khi vào cua trên xa lộ với ACC được kích hoạt, hệ thống sẽ điều chỉnh chính xác tốc độ của xe.

“Honda Sensing 360 đại diện cho bước quan trọng tiếp theo trong ứng dụng hàng đầu trong ngành về công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái. Honda sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ của mình để cải thiện sự an toàn cho tất cả mọi người đi chung đường và đóng vai trò hàng đầu trong việc hiện thực hóa một xã hội không có va chạm”, Gary Robinson, trợ lý phó chủ tịch Kế hoạch Sản phẩm của Honda Motor Mỹ cho biết.

Honda Sensing 360 sẽ ra mắt vào năm 2022 cùng với những chiếc ô tô được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc. Nhà sản xuất ô tô dự định sẽ mở rộng khả năng tích hợp vào tất cả các loại xe vào năm 2030.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác