Tri.H - Theo satoforklift

9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu nhất

(News.oto-hui.com) – Với tình hình giá cả nhiên liệu leo thang hiện nay, có rất nhiều lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng những lời khuyên nào thực sự bổ ích nhất cho việc lái xe nâng an toàn? Dưới đây là 9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Kinh nghiệm lái xe nâng
Kinh nghiệm lái xe nâng

9 lời khuyên về kinh nghiệm lái xe nâng nhằm tiết kiệm nhiên liệu nhất:

1. Kiềm chế tính thể hiện, hấp tấp: Việc tăng tốc đột ngột hay phanh gấp có thể làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu tới 40% trong khi lượng khí thải độc hại có thể cao gấp 5 lần.

2. Chậm mà chắc: Lái xe nâng ở số cao với tốc độ động cơ thấp, lý tưởng nhất là từ 1.500 – 2.500 vòng/phút để tối đa hóa mức tiết kiệm nhiên liệu.

  • Tại sao lại phải phí phạm chừng ấy xăng, đánh liều với sự an toàn trong khi chỉ đến đích sớm hơn vài phút?

3. Áp suất lốp đúng tiêu chuẩn: Những lốp xe nâng non hơi sẽ làm tăng ma sát trên đường và có thể gây tiêu tốn thêm 6% lượng tiêu hao nhiên liệu. Hãy kiểm tra chỉ số áp suất tiêu chuẩn trong sổ tay hoặc ngay trên trụ B bên cửa người lái.

  • Bộ Năng lượng Mỹ cho biết với mỗi PSI dưới mức tiêu chuẩn, bạn đã tăng mức tiêu hao nhiên liệu thêm 0,4%.

4. Tính toán kỹ lưỡng và không nâng những vật dụng không cần thiết: Hãy đơn giản hóa và tống khứ hết thảy những đồ vật linh tinh, không cấp thiết ra khỏi xe nâng.

  • Luôn nhớ rằng cứ 48kg trọng lượng thêm vào sẽ làm tiêu tốn thêm 2% lượng nhiên liệu tiêu thụ (hay cứ mỗi 100kg chất thêm lên xe nâng, bạn sẽ tốn thêm 0,5L/100km). Trên một hình trình dài, con số hà tiện sẽ không nhỏ.

5. Không khí nạp đủ là điều luôn phải đảm bảo: Ô tô chẳng thể chạy chỉ với nhiên liệu, mà chúng cũng cần không khí. Nếu luồng khí nạp bị hạn chế do lọc gió bị bẩn và tắc (và kết quả là động cơ của bạn chẳng thể “thở”), hoạt động và mức tiêu hao nhiên liệu của xe nâng sẽ bị ảnh hưởng.

  • Theo ước lượng rằng bạn có thể tiết kiệm thêm 8% lượng nhiên liệu ở mỗi lần đổ xăng nếu cách thay lọc gió đúng và định kỳ.

6. Luôn kiểm tra, thay thế các linh kiện, cảm biến, hệ thống gặp vấn đề: Theo các nghiên cứu của chính phủ Mỹ, một động cơ không được điều chỉnh đúng cách sẽ làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu thêm khoảng 4,1%.

  • Nếu cảm biến ôxy hoạt động không tốt có thể làm giảm hiệu suất nhiên liệu của bạn tới 40%.

7. Lưu ý trong khi sử dụng nhiên liệu cho xe: Nếu xe nâng không được thiết kế đặc biệt để phát huy ưu điểm của mức octan cao hơn trong loại xăng cao cấp thì bạn đừng lãng phí tiền dùng nó. Hãy dùng loại xăng được chỉ ra trong sổ tay chỉ dẫn sử dụng xe nâng.

  • Với giá cả hiện nay, việc chọn loại xăng cao cấp có thể tốn thêm hàng triệu đồng mỗi năm so với việc sử dụng loại xăng không chì thường ngày.

8. Đầu tư vào chương trình đào tạo: Kinh nghiệm truyền dạy bằng miệng của các tài xế lâu năm là chưa đủ. Một khóa học đầu tư vào lái xe nâng của hãng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại xe mình đang vận hành. Nếu hiểu rõ được những ưu nhược điểm của từng dòng xe, ắt hẳn bạn sẽ hiểu được tường tận khả năng của nó và đáp ứng chúng phù hợp theo từng điều kiện.

9. Đầu tư vào một chiếc xe nâng tốt: Cuối cùng, nếu bạn vẫn không muốn hoặc chẳng thể thay đổi lề thói lái xe nâng thì vẫn còn một lựa chọn, dù tốn tiền nhưng đảm bảo chất lượng.

  • Hãy mua một chiếc xe nâng có hiệu suất nhiên liệu cao. Đó có thể hoặc cũng không nhất quyết là xe nâng hybrid (vì giá thường đắt). Trên thị trường hiện có rất nhiều xe nâng tiết kiệm nhiên liệu.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác