32 xe bán tải Hilux đời mới nhập khẩu từ Thái Lan bị triệu hồi

Toyota Việt Nam (TMV) vừa đưa ra thông báo một đợt triệu hồi 32 xe bán tải Hilux đời mới nhập khẩu từ Thái Lan để thay thế kẹp và ống nhiên liệu. Chúng đều được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan từ ngày 10/04/2019 đến 03/05/2019.

32 xe bán tải Hilux đời mới nhập khẩu từ Thái Lan bị triệu hồi
32 xe bán tải Hilux đời mới nhập khẩu từ Thái Lan bị triệu hồi
32 xe bán tải Hilux đời mới nhập khẩu từ Thái Lan bị triệu hồi để thay thế kẹp và ống nhiên liệu

Đây là lỗi các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng. Nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị chết máy. TMV khẳng định việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ. Cho đến thời điểm hiện tại, TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu.

Lời lý giải của TMV

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu – đoạn mối nối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác, dẫn đến khả năng tại một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.

Chương trình triệu hồi xe bán tải Hilux diễn ra như thế nào?

Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thay thế hoàn toàn MIỄN PHÍ kẹp và ống nhiên liệu cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian thay thế là khoảng 2,7 đến 3,7 giờ. Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota Hilux tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

Danh sách và số lượng xe Toyota Hilux tại Việt Nam bị ảnh hưởng
Danh sách và số lượng xe Toyota Hilux tại Việt Nam bị ảnh hưởng

Nhằm thực hiện Chương trình được thành công, bên cạnh việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ sở hữu của các xe ảnh hưởng trong Chương trình (như đã nêu ở trên) sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia từ Đại lý Toyota. Bên cạnh đó, để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể kiểm tra bằng cách truy cập vào website https://www.toyota.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp với các Đại lý Toyota trên toàn quốc hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hay 0916001524 để biết thêm thông tin và đặt lịch trước.

Đối với những xe Toyota Hilux nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế miễn phí kẹp và ống nhiên liệu cho khách hàng.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác