Thép độc hại sẽ bị cắt giảm tối đa ở nhà máy của Volvo

(News.oto-hui.com) – Không chỉ nổi tiếng với sự an toàn khi sử dụng xe mà Volvo còn nổi tiếng về sự yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Trong dự án tới đây họ sẽ tìm mọi cách để có thể sử dụng ít nhất lượng thép có hại cho môi trường để sản xuất.

Thương hiệu Volvo

Cho đến thời điểm hiện tại thì Volvo vẫn được xem là một trong những hãng xe làm tốt việc bảo vệ môi trường. Điển hình là sự thành công của hàng loạt mẫu SUV plug-in hybrid (mà nổi bật là XC90 Recharge) đã chứng minh cho điều đó.

Hãng xe đến từ Thụy Điển nào còn tạo ra một công ty con có tên Polestar nhằm mục đích sản xuất ra những chiếc xe ”xanh”.

Volvo XC60

Để nói về vấn nạn biến đổi khí hậu toàn cầu do lượng CO2 thải ra ngày càng nhiều, điều mà Volvo quan tâm tới không chỉ là lượng CO2 mà thành phẩm cuối cùng của họ thải ra hằng ngày. Mà nó còn lại lượng khí thải CO2 của cả một chuỗi sản xuất. Hiểu được sự quan trọng của điều này, Volvo đã quyết định đăng kí phát kiến Steelzero, trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trên thế giới thực hiện một quá trình sản xuất thép mới.

Quá trình sản xuất xe Volvo

Gọi là phát kiến nghe có vẻ cao siêu, nhưng điểm mấu chốt trong dự án lần này của Volvo đó là đẩy mạnh sử dụng thép không có nguyên liệu hóa thạch. Từ đó, hãng xe Thuỵ Điển mong muốn góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang ngành công nghiệp thép không carbon toàn cầu.

Volvo cho hay rằng hiện tại trong ngành công nghiệp xe hơi thì sản xuất thép đang là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường. Vật liệu này hiện đang chiếm 33% tổng lượng khí thải liên quan đến sản phẩm khi tạo ra một chiếc xe Volvo mới. Thép chiếm 7% tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu.

Volvo XC40

Volvo đã từng đề ra mục tiêu của mình đó là trung hòa khí hậu vào năm 2040. Việc đăng kí Steelzero đồng nghĩa với việc Volvo sẽ cam kết cắt giảm đi 50% lượng khí thải và đạt chứng nhận ResponsibleSteel vào năm 2030. Một tham vọng cực kì lớn của Volvo là đến năm 2050 toàn bộ lượng thép mà họ sử dụng sẽ là thép không độc hại ( net-zero steel).

Bà Kerstin Enochsson trưởng đơn vị mau hàng của Volvo đã cho biết rằng: ”Một cách tiếp cận bền vững đối với ngành sản xuất thép không chỉ tốt cho môi trường, mà còn hạn chế các rủi ro khí hậu trong tương lai”.

Steelzero là một sản phẩm trí tuệ giữa sự kết hợp của hai tổ chức là Climate Group và ResponsibleSteel. ResponsibleSteel có trách nhiệm đặt ra những tiêu chuẩn và cấp chứng nhận cho toàn bộ ngành thép. Ngoài việc giảm thiểu CO2, ResponsibleSteel cũng tập trung vào các vấn đề quan trọng khác trong chuỗi cung ứng thép như lao động và nhân quyền, trách nhiệm cộng đồng, sử dụng nước và tác động đến đa dạng sinh học.

Thép được xem là một vật liệu không thể thiếu của nhân loại

Jen Carson- Người đứng đầu mảng Công nghiệp của tập đoàn Climate Group đã phát biểu: “Việc Volvo tham gia SteelZero đã đánh dấu một bước thay đổi quan trọng cho thấy nhu cầu của ngành công nghiệp xe hơi đối với thép không độc hại. Đặc biệt là khi lĩnh vực này đóng vai trò trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi thói quen sử dụng thép”.

Hãy cùng chung tay để bảo vệ một bầu không khí mà chúng ta vẫn cùng nhau sử dụng mỗi ngày.


Bài viết xem thêm:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác