THACO dùng ắc quy Trung Quốc thay vì hàng Đức trên Peugeot 5008?

(News.oto-hui.com) – Mới đây trên mạng xã hội, một khách hàng đã đưa ra bằng chứng về sự sai lệch giữa thông tin về nhãn hiệu ắc quy sử dụng cho Peugeot 5008 trên ứng dụng My Peugeot. Acquy thực tế trên xe mang nhãn hiệu Trung Quốc.

Khách hàng “tố” Thaco sử dụng phụ tùng không giống thông tin công bố

Cụ thể, trên ứng dụng My Peugeot Thaco công bố ắc quy trên Peugeot 5008 là ắc quy Varta, có xuất xứ từ Đức. Tuy nhiên vị khách hàng này sau khi kiểm tra lại xe của mình đã tỏ ra hết sức bất ngờ.

Peugeot 5008 lắp ráp tại Việt Nam dùng ắc quy LeoCH xuất xứ Trung Quốc. Ảnh 24h
Peugeot 5008 lắp ráp tại Việt Nam dùng ắc quy LeoCH xuất xứ Trung Quốc. Ảnh 24h
Peugeot 5008 phiên bản châu Âu sử dụng ắc quy của hãng VartaPeugeot 5008 phiên bản châu Âu sử dụng ắc quy của hãng Varta
Peugeot 5008 phiên bản châu Âu sử dụng ắc quy của hãng Varta

Acquy sử dụng trên mẫu xe Peugeot 5008 là Varta (nhãn hiệu Đức), trong khi trên xe lại là ắc quy LeoCH xuất xứ Trung Quốc. Liệu chất lượng acquy có được đảm bảo?

Thaco nói gì khi bị tố dùng ắc quy Trung Quốc thay vì hàng Đức?
Phản hồi chính thức từ Thaco
Phản hồi chính thức từ Thaco

Đầu tiên Thaco xác nhận, tất cả bình ắc quy đang được sử dụng trên xe Peugeot 5008 & 3008 là bình ắc quy chính hãng mang thương hiệu LeoCH được sản xuất tại Trung Quốc. Việc App My Peugeot hiển thị thông tin sai là do lỗi của Thaco.

Thương hiệu LeoCH, là bình ắc quy chính hãng được Peugeot – Pháp chỉ định sử dụng trên các xe Peugeot 3008 và 5008. Hơn nữa, mỗi một chiếc xe Peugeot tại Việt Nam trước khi xuất xưởng đều được kiểm định kết nối với hệ thống kiểm soát chất lượng của Peugeot tại Pháp và được giám sát chặt chẽ trực tiếp của các chuyên gia Peugeot ngay tại dây chuyền sản xuất.

Theo chính sách bảo hành của Peugeot, bình ắc quy trên các xe Peugeot được bảo hành là 01 năm, qua thực tiễn tại Việt Nam, Thaco cũng đã nhận được phản hồi của một số khách hàng về việc bình ắc quy trên xe 3008 và 5008 vừa qua hơn 01 năm đã hỏng phải thay bình, nhất là tại các thành phố lớn Hà nội và TP.HCM do điều kiện giao thông nên hệ thống i-stop phải làm việc liên tục dẫn đến việc tuổi thọ của bình ắc quy giảm sút chứ hoàn toàn không phải do chất lượng bình thấp.

Kể từ ngày 01/08/2019, Peugeot Việt Nam đã tăng thời gian bảo hành bình ắc quy lên 02 năm hoặc 40.000km (tùy điều kiện nào đến trước) cho tất cả các xe 3008 và 5008 bán ra tại thị trường Việt Nam, cũng như xem xét bảo hành thiện chí cho tất cả các xe đã bán ra trước đó.

Việc trên một mẫu ôtô có sử dụng linh kiện xuất xứ Trung Quốc luôn là tâm điểm chú ý của người Việt. Tuy nhiên, bộ phận ắc quy được giới thiệu là sản xuất tại Đức nhưng thực tế lại là xuất xứ Trung Quốc khiến khách hàng lo lắng và đặt dấu hỏi về chất lượng. Liệu những phản hồi và cam kết chất lượng bảo hành acquy có làm yên tâm cho khách hàng?

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác