zing

Vẫn còn hơn 4000 ô tô bị kẹt trên con tàu đắm Golden Ray từ năm 2019

(News.oto-hui.com) – M/V Golden Ray là con tàu vận chuyển ô tô thuộc sở hữu của Hyundai Glovis. Vào ngày 8/9/2019, con tàu này đã bị lật trong cảng Brunwick (Mỹ) trước sự bất lực của nhiều những người chứng kiến. Đến nay, vẫn còn hơn 4000 ô tô bị kẹt trên con tàu đắm Golden Ray từ năm 2019.

Vẫn còn hơn 4000 ô tô bị kẹt trên con tàu đắm M/V Golden Ray từ năm 2019

M/V Golden Ray của Hyundai Golovis (Hàn Quốc) được sản xuất năm 2017, có sức chứa 6.933 chiếc ô tô. Nó đã bị lật 90 độ vào ngày 8/9/2019 sau khi nó rời khỏi cảng Brunswick ngoài khơi Georgia (Mỹ). Đến nay, con tàu khổng lồ vẫn “nằm nghi” trên vùng nước nông và hiện đang có dấu hiệu bị lún sâu bởi các đợt sóng thủy triều mạnh mẽ.

Sau khi nhận được tin tàu bị lật, các nhà chức trách cùng đội cứu hộ chuyên nghiệp đã giải cứu thành công 24 thành viện thủy thủ đoàn. Tuy nhiên, số lượng hàng hóa và gần 4.200 ô tô vẫn còn đang kẹt dính trong các khoang tàu. Hiện chưa vẫn có dấu hiệu được trở ra bên ngoài.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, con tàu M/V Golden Ray chủ yếu vận chuyển ô tô của hãng Hyundai, Kia và một số hãng xe khác để phân phối cho thị tường Trung Đông. Thế nhưng, Hyundai đã bác bỏ điều này. Hãng cho biết trên tàu M/V Golden Ray không có bất kỳ chiếc xe Hyundai nào cả. Ngược lại, phía hãng Kia vẫn chưa hé lộ thông tin gì về các xe ô tô của mình hiện có trên tàu hay không. Nhưng, điều này chắc chắn sẽ được công khai chi tiết sau khi các cơ quan năng Mỹ bắt đầu triển khai các cuộc tháo dỡ và di dời số xe bị mắc kẹt.

Trong các bức ảnh chụp bên dưới đây, nhiều chuyên gia về ô tô tiết lộ rằng đó có thể là các mẫu xe Suburban hoặc Chevrolet Tahoe.

Chỉ huy cuộc giải cứu này, ông Matt Baer, cho biết sẽ cố gắng tháo dỡ tàu an toàn nhất để tránh thiệt hại tối đa của những chiếc ô tô đang bị mắc kẹt. Các lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành triển khai các kế hoạch và đặt tạm những tảng đá lớn xung quanh tàu nhằm tránh bị xô đẩy bởi các đợt sóng thủy triều.

Kế hoạch giải thoát con tàu khỏi vùng biển nước nông được công bố:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác