Toyota Rush bị xóa bỏ khỏi website tại Việt Nam vì ế ẩm

(News.oto-hui.com) – Không ngoài lý do dòng xe SUV Toyota Rush có doanh số khá thấp tại thị trường trong nước, Toyota Việt Nam đã xóa bỏ sản phẩm trên website của mình và bỏ ngõ khả năng khai tử dòng xe này.

Mới đây, trên trang chủ của TMV không còn xuất hiện mẫu Rush trong danh mục sản phẩm của hãng. Trước đó, nhiều người dự đoán hãng xe Nhật Bản sẽ khai tử mẫu xe này bởi doanh số bán ra khá thấp.Trên thực tế, Rush là một trong những mẫu xe bán chậm nhất của TMV tại thị trường Việt Nam bởi kiểu dáng đơn điệu và trang bị nghèo nàn.

Nhóm sản phẩm SUV dưới 1 tỷ đồng của Toyota Việt Nam hiện chỉ còn 3 dòng xe. Bao gồm Raize, Corolla Cross và Fortuner.

Toyota Rush được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2018, mức giá ban đầu được là 668 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao trong phân khúc. Bên cạnh giá cao, Rush còn bị đánh giá là thiết kế thiếu bắt mắt, kèm theo đó là trang bị nghèo nàn. Vì vậy, người thường bỏ qua khi lựa chọn xe phục vụ gia đình cũng như dịch vụ. 

Trước khi dừng bán, Toyota Rush được phân phối với một phiên bản có giá 634 triệu đồng. Toyota Rush cạnh tranh với nhiều mẫu SUV lẫn MPV tầm giá 600-700 triệu đồng như Suzuki Ertiga (499,9-568,9 triệu đồng), Mitsubishi Xpander (555-630 triệu đồng)…

Toyota Rush từng tạo cơn sốt, từng bị đội giá và dần đánh mất vị thế

Vào thời gian đầu được giới thiệu tại Việt Nam, Rush từng tạo nên cơn sốt và thường xuyên bị đội giá tại các đại lý, tuy nhiên mẫu xe này dần mất sức hút do sự cạnh tranh từ các đối thủ.

Toyota Việt Nam khai tử Rush là điều dễ hiểu nếu xét về doanh số. Hãng xe Nhật Bản không bán được bất kỳ chiếc Rush nào trong tháng 4. Những tháng trước đó, Toyota Rush cũng thường xuyên đứng ở nhóm xe bán chậm nhất tháng.

Cộng dồn 4 tháng đầu năm, Toyota Việt Nam giao đến tay khách hàng 464 chiếc Rush. Thấp nhất trong nhóm SUV giá dưới 1 tỷ đồng.

Hiện tại, thay thế vị trí của Toyota Rush là 2 mẫu xe Avanza Premio và Veloz Cross. Dù chỉ được giới thiệu gần đây, doanh số của 2 mẫu MPV này khá ấn tượng, đạt 1.336 chiếc trong tháng 4. Theo tìm hiểu của Zing, Avanza Premio và Veloz Cross hiện trong tình trạng “cháy” hàng, người mua phải đợi ít nhất đến tháng 8 để nhận xe.

Bên cạnh Toyota Rush, nhiều thông tin cho rằng Toyota Việt Nam cũng sẽ sớm ngừng phân phối Innova và Wigo với lý do tương tự.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác