Thương hiệu con của BMW công bố Concept xe Van điện Urbanaut

(News.oto-hui.com) – Một thương hiệu con của BMW là MINI đã công bố bản Concept đầu tiên về xe Van Điện Urbanaut. MINI cho biết họ sẽ tập trung mạnh mẽ vào tính tự động hóa trên chiếc xe này cùng vật liệu chế tạo thân thiện với môi trường hơn.

MINI phát triển mẫu xe này dựa trên triết lý tương lai “MINI Moment”, bởi lẽ thương hiệu luôn coi mình sẽ là một người đồng hành và một “trợ thủ” đắc lực trong những khoảng thời gian không thể nào quên của mỗi trải nghiệm.

Giống như tất cả những chiếc Mini hiện tại, Urbanaut cũng có kích thước nhỏ gọn, thiết kế tối giản và nhìn tổng quan rất bắt mắt. Tất nhiên, xe điện tự lái là xu thế hiện nay và Urbanaut cũng có những tính năng này.

Mini chưa tiết lộ nhiều về hệ thống truyền động, khung gầm hoặc công nghệ tự hành của chiếc xe Van điện Urbanaut. Nhưng theo tìm hiểu, nhiều chuyên gia chỉ ra rằng xe có thể tự lái trong một vào trường hợp nhất định và đa số thời gian thì nó được điều khiển theo cách thông thường.

Những chi tiết ít ỏi đó cũng chưa giúp chúng ta có được cái nhìn tổng quan về Urbanaut hoặc có lẽ là Mini đơn giản là muốn giữ bí mật về Urbanaut này. Thay vào đó, sự chú ý đến chiếc VAN điện này lại tập trung vào nội thất hơn. Nó có thể được thay đổi theo ba kiểu màu sắc khác nhau để phù hợp với tâm trạng và mục đích sử dụng của người dùng.

Đơn cử, người dùng có thể lựa chọn các chế độ như MINI “Chill”, “Wanderlust” và “Vibe”. Ngoại thất và nội thất của xe có thể thay đổi để phản ánh khoảnh khắc của MINI và mang đến cho trải nghiệm trên xe thú vị nhất có thể. Hương thơm, âm thanh và ánh sáng xung quanh xe sẽ đem lại cho hành khách trên xe một cảm giác phù hợp nhất với tâm trạng của mình.

1. Các chế độ tự lái trên MINI Urbanaut:

a. Chế độ Chill:

Trạng thái “Chill” sẽ điều khiển cho xe dừng lại và giúp hành khách có thể nghỉ ngơi. Chiếc xe trở thành một nơi nghỉ dưỡng, một nơi trú ẩn và có thể thư giãn hoặc làm việc với toàn bộ sự tập trung. Khu vực băng ghế sau có thể đem tới nhiều vị trí ngồi và nằm khác nhau, phần đèn nền phía trên của xe có vẻ ngoài lấy cảm hứng từ tán rừng xanh và cũng có thể được làm mờ để tạo không gian riêng tư.

Ở khu vực trung tâm, thiết bị hình tròn có thể gập xuống để trở thành đèn bàn, loại bỏ các phần màn hình hoặc các công tắc khác nhau.

b. Chế độ WanderLust:

Chế độ Wanderlust là chế độ duy nhất mà MINI Vision Urbanaut được điều khiển hoặc lái xe với các chức năng lái xe tự động. Ở tính năng này, nội thất của xe trở thành chỗ lý tưởng để người ngồi có thể ngắm nhìn, thưởng lãm cảnh đẹp xung quanh trong một chuyến đi dài.

Khi khách hàng muốn tự mình lái xe chỉ cần chạm nhẹ vào logo của vô lăng và phần bàn đạp sẽ được kích hoạt, giao diện người dùng trên công cụ hình tròn trung tâm cũng điều chỉnh hình ảnh của xe cùng với hình ảnh động về tuyến đường, thông tin hành trình bổ sung sẽ được hiển thị và đem tới thông tin trực quan cho hành khách trên xe.

c. Chế độ Vibe:

Ở chế độ Vibe, thương hiệu đã thiết lập cho xe giúp đặt thời gian với những người khác vào vị trí trung tâm. Phần cửa hông và kính chắn gió phía trước sẽ được mở ra nhằm tạo ra một khung cảnh chào đón với không gian mở ấn tượng.

Phần công cụ hình tròn trung tâm chuyển sang chế độ bảng điều khiển, hình ảnh động của các thiết lập bằng đồ họa chuyển động theo nhạc được chiếu lên các bề mặt của phía trước, phía sau, bánh xe và phần băng ghế phía sau, tạo ra một bầu không khí dễ chịu.

2. Thiết kế tổng thể:

Chiếc xe sở hữu thiết kế tổng thể cực tối giản và ấn tượng với hình khối nhằm tạo ra một khoang nội thất rộng rãi, thoải mái. Ngoài ra, diện mạo tổng thể của xe cũng được hiện đại hóa với lưới tản nhiệt hiện đại cùng đèn chiếu sáng tích hợp lưới tản nhiệt của MINI với dạng đèn ma trận hiện hiển thị đồ họa nhiều màu để truyền tải các cảnh khác nhau.

Phần bánh xe được hoàn thiện trong màu Ocean Wave với dạng trong suốt và được chiếu sáng từ bên trong và thay đổi hình dáng trên mặt bánh xe để thông báo trạng thái của chiếc xe cho những người tham gia giao thông khác.

Mẫu Concept ấn tượng này sẽ sớm xuất hiện trước công chúng và cung cấp những trải nghiệm thú vị nhất có thể cũng như thể hiện tầm nhìn thú vị của thương hiệu ôtô MINI năng động đối với những mẫu xe khác biệt trong tương lai.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác